fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 26 ม.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 26.มค.65_ไส้ใน-01

อาคเนย์ประกันภัยปิดกิจการ

          บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด ผู้ให้บริการประกันวินาศภัยและการจัดการกรมธรรม์ได้ประกาศยกเลิกกิจการเป็นที่เรียบร้อยในวันนี้เนื่องจากปัญหาหนี้ที่เพิ่มสูงมากถึง 10,000 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่เคยสมัครกรมธรรม์จะได้รับคืนเบี้ยประกันตามสัดส่วน หรือได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องหากย้ายไปยังบริษัทประกันภัยเจ้าอื่น รวมถึงพนักงานจะได้รับการดูแลตามความเหมาะสมเช่นเดียวกัน

 

น้ำมันรั่วกลางทะเลระยอง

          กรมควบคุมมลพิษแจ้งเหตุน้ำมันน้ำมันดิบรั่วไหลกว่า 400,000 ลิตร จากท่อน้ำมันดิบใต้ทะเลมาบตาพุต จ.ระยอง สร้างปัญหาคราบน้ำมันปนเปื้อนในทะเลและอาจไหลเข้าชายหาดแม่รำพึง-เกาะเสม็ด เจ้าหน้าที่จึงออกคำสั่งหยุดการกิจการในพื้นที่ รวมถึงบริษัทน้ำมันได้เข้าควบคุมสถานการณ์ใช้ยาขจัดคราบน้ำมันทางเรือและทางอากาศเพื่อลดความเสียหายต่อไป

 

 

ฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ

          ประยุทธ์ จันทรโอชา แถลงผลการเข้าพบมกุฎราชกุมารซาอุดิอาระเบียเมื่อวานนี้ว่า ทั้ง 2 ประเทศเห็นชอบปรับความสัมพันธ์ทางการฑูตให้กลับมาปกติ หลังบาดหมางยาวนานกว่า 30 ปี เปิดโอกาสให้แรงงานไทยสามารถบินกลับเข้าไปทำงานได้อีกครั้ง รวมทั้งเพิ่มโอกาสชาวซาอุฯ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย

 

ดราม่าค่าแรงครู 5,000

          เป็นเรื่องหลังเฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ โพสต์ข้อความเปิดรับคัดเลือกครูผู้สอนประจำโรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม จ.สุพรรณบุรี จำกัดวุฒิขั้นต่ำปริญญาตรี ในเงินเดือน 5,000 บาทถ้วน ทำให้มีคอมเมนต์มากมายเกี่ยวกับเงินเดือนที่ขัดแย้งกับค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นในทุกวัน รวมทั้งวิจารณ์การทำงานรัฐด้านการจัดการงบประมาณเพื่อนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube