fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 18 ม.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

 

แอนชิลีติดโควิด-19

          แอนชิลี สก็อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 และตัวแทนประเทศไทยในการประกวดนางงามจักรวาล 2021 โพสต์แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 ผ่านอินสตาแกรมหลังตรวจ RT-PCR เพื่อใช้ในการทำงาน​แจ้งว่าผลเป็นบวก โดยจะทำการรักษาที่บ้านเป็นเวลา 10 วัน ถึงวันที่ 26 ม.ค. 

 

1 เมษา เก็บค่าเหยียบแผ่นดิน

          จากข่าวรัฐบาลจะเก็บค่าเหยียบแผ่นดินสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติคนละ 300 บาท ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าประเทศไทยจะเริ่มเก็บค่าดังกล่าวในวันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป โดยรวมค่าประกันภัยสำหรับนักท่องไปแล้ว 50 บาท คาดการณ์จะสามารถจัดเก็บเงินได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 5 ล้านคนในปีนี้

 

ซีอิ๊วขาวขึ้นราคาเงียบ

          เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์รายงานราคาซีอิ๊วขาวสูตร 1 ว่ามีการแอบปรับราคาโดยไม่บอกกล่าวขึ้นมาถึง 100 บาทต่อลัง จากเดิม 520 บาทเป็น 620 บาท ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นการปรับตัวต่อนโยบายเก็บภาษีความเค็มของรัฐบาลในสินค้าที่มีปริมาณโซเดียมสูงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

เบรกขึ้นราคาน้ำอัดลม

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรียกประชุมหน่วยงานเพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าที่พุ่งสูงในขณะนี้ โดยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้มีการปรับขึ้นราคาน้ำอัดลมตามคำเรียกร้องของผู้ประกอบการจากปัญหาต้นทุนค่าขนส่ง รวมถึงออกคำสั่งตรึงราคาขายปลีกเนื้อไก่ไม่เกิน 75 บาท ถึง 18 กุมภาพันธ์จนกว่าจะคลี่คลาย

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube