fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 17 ม.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

 

อภ.ขาย ATK ออนไลน์วันแรกเว็บล่ม

          องค์การเภสัชกรรม เปิดจำหน่ายชุดตรวจ ATK ในราคาชุดละ 35 บาทต่อชุด โดยขายเป็นกล่อง กล่องละ 700 บาท ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ของวันนี้ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ แต่เมื่อผ่านไปไม่นานกลับพบว่าเว็บดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ เกิดปัญหาระบบขัดข้องชั่วคราวโดยน่าจะมาจากประชาชนที่เข้ามาใช้งานพร้อมกันเป็นจำนวนมาก จนในเวลา 9.50 น. ถึงมีการระบุว่าสินค้าหมดแล้วสำหรับวันนี้

 

นายกตอบปัญหาของแพง

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาราคาสินค้าที่พุ่งสูงโดยแก้ปัญหาว่าต้องเพาะพันธุ์หมูขึ้นมาใหม่ระงับการส่งออก พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ รวมถึงพูดเกี่ยวของชนิดอื่นที่ขึ้นราคาว่าอย่าเห็นแก่ตัวเพียงเพราะน้ำมันราคาขึ้นแค่ 1 บาทโดยไม่มีเหตุผล ส่วนเรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ นายกถามกลับจะเอาเงินมาจากไหน?

 

ประกันโควิด เจอ-จ่าย-จบ ยังใช้ได้

          จากเหตุบริษัทประกันบางแห่งประกาศยกเลิกกรมธรรม์โควิดเนื่องจากแบกค่าสินไหมทดแทนไม่ไหวจนเป็นเรื่องฟ้องร้องเมื่อปีที่แล้ว โดยล่าสุด ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. ได้ออกมายืนยันคุ้มครองสิทธิผู้สมัครประกันแบบเจอ จ่าย จบ ว่ายังให้ความคุ้มครองปกติและสามารถเคลมประกันภัยกับบริษัทประกันภัยได้ หลังศาลเพิกถอนคำสั่งยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยไป

 

ไทยเสียชีวิตโอมิครอน 2 ราย

          พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไทย สะสม 6,929 ราย มีผู้เสียชีวิตจากสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 2 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 86 ปี และ 84 ปี โดยรายที่สองเป็นหญิงไทยมีโรคประจำตัวมะเร็งปอดระยะสุดท้าย จึงเสนอคำแนะนำสูงอายุสวมหน้ากากในบ้านรวมถึงเว้นระยะห่างจากผู้อื่น

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube