fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปิดฟู้ดแลนด์เดอะสตรีทรัชดา2วันพบ”มะตูม”ใช้บริการ

Featured Image
The Street รัชดา ปิดฟู้ดแลนด์ 2วัน หลังพบไทม์ไลน์“ดีเจมะตูม” ใช้บริการ – “อ.ยิ่งศักดิ์”ตรวจโควิดเป็นลบ

ศูนย์การค้า The Street รัชดา ออกประกาศปิดให้บริการ หลังพบว่าดีเจมะตูม ได้เข้ามาใช้บริการ ระบุข้อความใจความว่า สืบเนื่องจากกรณีคุณเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ติดเชื้อโควิด-19 และได้เปิดเผยไทม์ไลน์ว่ามีการเข้ามาใช้บริการที่ Foodland Supermarket สาขาเดอะสตรีท รัชดา ในวันที่ 19 มกราคม 2564 เวลา 17.00น.

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของกรมควมคุม โรคกระทรวงสาธารณสุข ทางศูนย์การค้าฯได้แจ้งขอปิดการให้บริการ Foodland Supermarket สาขาเดอะ สตรีท รัชดา เป็นเวลา 2 วัน นับตั้งแต่วันที่ 21-22 มกราคม 2564 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 23 มกราคม 2564

ทางศูนย์การค้าฯ มีความห่วงใย และได้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อการดูแลสุขอนามัยและป้องกันการระบาดของโรคโควิด- 19 ตามมาตราการเช่น ทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) รวมถึงพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั่วบริเวณศูนย์การค้า, ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ และ กำหนดให้พนักงานร้านค้า ที่ผู้ติดเชื้อมีความใกล้ชิด เข้ารับการตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อ ก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงานในศูนย์การค้า เป็นต้น

 

“อ.ยิ่งศักดิ์”ตรวจโควิดเป็นลบหลังร่วมงาน”มะตูม”

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยกรณี นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือดีเจมะตูม ติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากการสอบสวนโรค พบดีเจมะตูมติดเชื้อในวันที่ไปรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนที่โรงแรมในวันที่ 9 ม.ค.64 ซึ่งผู้ที่จะถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง นั้นก็คือผู้ที่พบปะใกล้ชิดกับดีเจมะตูม ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. ขึ้นไป และในช่วงวันที่เสี่ยงสูงสุดจะอยู่ในช่วงวันที่ 17 – 19 ม.ค. โดยหากใครที่อยู่ในไทม์ไลน์ระหว่างนี้ก็ขอให้ไปเข้ารับการตรวจโรคที่ รพ.

ส่วนกรณีที่เมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้จัดพิธีลงนาม MOU ระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับ กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและ เชฟทำอาหารชื่อดัง เข้าร่วม โดยในส่วนของ อ.ยิ่งศักดิ์ พบว่าได้ถ่ายรายการร่วมกับดีเจมะตูมในวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังรับแจ้งว่าดีเจมะตูมติดโควิด ทางตัว อ.ยิ่งศักดิ์ ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น พบผลเป็นลบ ส่วนนี้จึงเป็นการยืนยันว่า ในวันที่มีพิธีการลงนาม MOU อ.ยิ่งศักดิ์ ไม่ได้แพร่เชื้อต่อไปให้ใคร ผู้สัมผัสในวันนั้น จึงไม่มีความเสี่ยง และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ไม่ถือว่ามีความเสี่ยงเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่จำเป็นต้องกักตัว และยังสามารถปฎิบัติหน้าที่ เดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม นพ.โอภาส ยังได้แนะนำไปยังบุคคลสาธารณะ ที่ยังคงต้องจัดรายการในสตูดิโอ ว่าการสวมใส่เฟซชิลด์ ยังถือว่าไม่เพียงพอเพราะไม่มีประสิทธิภาพในการควบคุมโรค สิ่งสำคัญคือการสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และไม่รับประทานอาหารร่วมกัน

 

กทม. เผย “ดีเจตูม”ติดโควิด-19 ยังไม่ใช่ระบาดวงกว้าง

นพ. วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เปิดเผยว่า ในส่วนของการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.ในช่วงนี้ จะเน้นการเฝ้ระวังมากขึ้น สำรวจการระบาดวิทยาอย่างเร็วค้นหาจุดเสี่ยงที่มีผู้ป่วยซุกซ่อนอยู่ โดย กทม. และกรมควบคุมโรค จะเข้าไปสุ่มตรวจตามสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่ ทั้งขนาดเล็ก กลางและใหญ่ โดยพุ่งเป้าไปที่ 5 เขตของ กทม.ที่พบแรงงานมากกว่าที่อื่น โดยตั้งเป้าว่า 12 ก.พ .นี้ จะสามารถตรวจสถานประกอบการได้ครอบคลุมพื้นที่ของ กทม.ยอมรับว่าไม่สามารถตรวจทุกคนได้ในช่วงสั้นๆแต่จะมุ่งเป้าไปจุดที่พบผู้ป่วย เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในวงกว้าง และทำการตรวจค้นหาเชิงรุก ที่ผ่านมา กทม. ดำเนินการตรวจเชิงรุกไปแล้วกว่า 2.2 หมื่นราย

ส่วนกรณีของ ดีเจมะตูม ที่ติดโควิด-19 นั้น มองว่า ยังไม่ใช่ระบาดในกวงกว้าง หรือเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ๆ แต่เนื่องจากบริบทพื้นที่ของเมืองหลวง มีคนเคลื่อนย้ายเยอะ การระบาดจึงพบได้ประปลายในพื้นที่ทั่วไป เพราะหากดูภาพรวม กทม.เป็นจุดที่มีการระบาดต่อเนื่องมาจากพื้นที่อื่น อาทิ สมุทรสาคร ชลบุรี ส่วนในกทม คือสถานบันเทิง เป็นต้น

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนการเปิดเทอมโรงเรียน สังกัด กทม. มีมาตรการเตรียมพร้อมหมดแล้ว แต่อำนาจสั่งเปิดหรือปิด ต้องรอ ศบค.ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการเองก็ เตรียมตัวไว้เช่นเดียวกับ กทม. ส่วนการยกเลิกสอบ โอเน็ต นั้น ศธ. ให้แนวทางว่าอะไรไม่สอบได้ ก็ไม่ต้องสอบ แต่บางชั้น เช่น ป.6 และ ม.6 ที่ต้องใช้ผลสอบในการเรียนต่อจะมีการพูดคุยกับ ศธ. อีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube