fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯเข้มชายแดนป้องกันลักลอบเข้าเมือง

Featured Image

ผบ.ฉก.นราธิวาส ลาดตระเวนทางน้ำตลอดแนวชายแดนตากใบ-โกลก สั่งเข้มสกัดแรงงานผิดกฎหมาย

พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ร่วมลาดตระเวนทางน้ำ พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามลำน้ำแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องปรามตามมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดน กำชับเพิ่มมาตรการคุมเข้มสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวในทางช่องธรรมชาติให้เข้มงวด ตลอดตะเข็บแนวชายแดน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการลักลอบเข้ามาในประเทศไทยได้โดยเด็ดขาดทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ

ต่อมาพลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้ให้การต้อนรับนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ที่เดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียน ก่อนประชุมกำชับติดตามปัญหาและอุปสรรค รวมทั้งให้คำแนะนำแก่หน่วยในพื้นที่ ผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบตามแนวชายแดนในพื้นที่ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโกลกเพื่อหาแนวทางและมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเดินทางเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และแนวทางมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาด ในประเทศมาเลเซีย มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่รัฐกลันตัน ประกอบกับยังมีการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายทั้งคนไทยและบุคคลต่างสัญชาติ

โดย พล.ต.ไพศาล กล่าวว่า การยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จำเป็นต้องดำเนินการโดยเร่งด่วน เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 ตลอดจนสร้างปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ขอให้ประชาชนเข้าใจในเจตนารมณ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกันสอดส่องบุคคลที่ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หากพบเห็นโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงหรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube