fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“นุ๊ก สุทธิดา” โชว์หน้าเบี้ยว พร้อมเตือนป่วยอย่าเสิร์ชกูเกิ้ลหายาทานเอง

Featured Image

ออกมาแชร์ประสบการณ์หลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นอีกหนึ่งคนที่เวลาป่วย มักจะเสิร์ชกูเกิ้ลหาซื้อยาทานเอง สำหรับ “นุ๊ก สุทธิดา” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้อัดคลิปบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง หลังจากที่พบว่าหน้าบวมไม่เท่ากัน ทำให้กังวลว่าอาจจะเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองบวมหรือเกี่ยวกับโรคมะเร็งที่เคยเป็นหรือไม่ แต่โชคดีที่ตัดสินใจไปหาหมอเพื่อตรวจอย่างละเอียด จึงพบว่าเป็นต่อมน้ำลายอักเสบ ไม่ได้เกี่ยวกับโรคมะเร็งแต่อย่างใด โชคดีที่ไม่ทานยาผิด จึงอยากเตือนสำหรับใครที่ชอบหาซื้อยากินเอง อยากให้ลองคิดดูใหม่

“ใครเคยเป็นเหมือนนุ๊กบ้างเวลาไม่สบายจะเสิร์ชกูเกิ้ลแล้วก็หายามาทานเอง จะบอกว่านุ๊กชอบเป็นแบบนั้นมาก และคนรอบข้างเราก็ชอบแบบนั้นเยอะมากพอสมควร ซึ่งก็รู้สึกว่ามันง่ายดีแค่เสิร์ชดูกูเกิ้ลดูว่าเราเป็นอะไร แล้วไปร้านขายยา ซื้อยากิน ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ประหยัดทุกอย่าง แต่โชคดีมากที่วันนี้เราไม่ทำอย่างนั้น”

นอกจากนี้สาวนุ๊ก ยังเปิดหน้าให้เห็นแบบชัดๆว่าด้านหนึ่งบวม จนทำให้หน้ามีขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “ตอนแรกคิดว่าต่อมน้ำเหลืองบวม เพราะว่ากลับไปออกกำลังกายเริ่มจะหนักขึ้น บวกกับคนที่เคยเป็นมะเร็งก็จะง่ายกับการเป็นต่อมน้ำเหลืองบวมหรืออักเสบ ซึ่งก็คิดว่าจะไปหายามาทานเองดีไหม ซึ่งมันเป็นเชื้อแบคทีเรีย แล้วปรากฏว่ารู้สึกว่าต้องไปหาหมอดีกว่า โชคดีมากที่ตัดสินใจอย่างนั้น เพราะจริงๆแล้วไม่ได้เกิดจากการออกกำลังกาย หรือ การเป็นมะเร็ง หรืออะไรแล้วทำให้ต่อมน้ำเหลืองบวม แต่เป็นต่อมน้ำลายอักเสบ เป็นไวรัสชนิดหนึ่งคล้ายๆกับคางทูม รู้สึกโชคดีมากที่ไม่กินยาผิด เลยอยากจะเตือนว่าสำหรับใครที่คิดอยากจะเสิร์ชกูเกิ้ลแล้วซื้อยากินเอง อาจจะต้องคิดใหม่  ซึ่งก็ได้ไปตรวจที่ รพ.เทพธารินทร์ ก็รู้สึกสบายใจด้วย พอรู้ว่าไม่ได้เกี่ยวกับมะเร็ง ก็ได้ตรวจเลือด ตรวจผลแล็บเรียบร้อยก็สบายใจ”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube