fbpx
Home
|
ข่าว

งานศพแม่ลูกเมืองคอนใช้ป้อมยามตร.ตั้งศพ

Featured Image

นี่คือภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลขุนทะเล ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช พยายามกู้ศพของนายสุขใจ บุญศรีพัฒณ์ อายุ 58 ปี ชาว ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่ถูกน้ำป่าซัดสูญหาย เจ้าหน้าที่พบศพจมอยู่ในลำคลองบ้านสวนหวาย ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา หลังจากนั้นได้ทำการชันสูตรและส่งศพให้ญาติไปดำเนินการ ซึ่งทำให้ยอดผู้เสียชีวิตที่นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สรุปรายงานกระทรวงมหาดไทยสิ้นสุดวันที่ 4 ธันวาคม 2563 มีผู้เสียชีวิตทั้งจังหวัดรวม 13 ราย และช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุจมน้ำเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 รายจาก อ.ขนอม 1 ราย อ.สิชล 1 ราย อ.เมือง 1รายและ อ.ชะอวด 1 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการสูงถึง 17 รายแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจตรีธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้อนุญาตให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในพื้นที่พระพรหม โดยมีผู้เสียชีวิตคือ นางสาวจริยา  อายุ 27 ปี  และเด็กชายนฤบดินทร์ อายุ 6 ขวบ เสียชีวิตจากการจมน้ำเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ได้ใช้สถานที่บริเวณป้อมสายตรวจตำบลนาพรุ เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเนื่องจากบ้านและวัดในพื้นที่อำเภอพระพรหม ไม่สามารถใช้สถานที่ได้จากภาวะน้ำท่วมอีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน พลตำรวจตรีธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของนครศรีธรรมราช ได้รับอุปการะเป็นเจ้าภาพงานศพโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลงานบำเพ็ญกุศลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายนิกูล  อายุ 56 ปี บิดานางสาวจริยา เปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุกระแสน้ำรุนแรงมากหลายฝ่ายได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวทั้ง 5 คน แต่ได้รับแจ้งว่าแม่ลูกได้สูญหายไปในน้ำถึงกับเข่าอ่อนทำอะไรไม่ถูก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาศพจนพบแต่ไม่มีที่บำเพ็ญกุศลเนื่องจากวัดถูกน้ำท่วม บ้านถูกน้ำท่วม จึงมาขอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งศพ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจเป็นอย่างมาก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube