fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ไปต่อหรือพอแค่นี้! ดราม่าสนั่น ชาวเน็ตถาม #พี่ตูนวิ่งทำไม

Featured Image

กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล จนสั่งผลให้แฮชแท็ค #พี่ตูนวิ่งทำไม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวโครงการ “ตูน บอดี้สแลม” คัมแบ็กชวนวิ่งการกุศลชวนระดมทุน เพื่อทุนการศึกษาน้องๆในโครงการ ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน  “๑๐๙ คำขอบพระคุณ” ที่เป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปใช้สนับสนุนน้อง ๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ทั้งหมด109 คน แต่กลับกลายเป็นว่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการวิ่งครั้งนี้ของ “ตูน บอดี้สแลม”

ทางด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า “การช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดีแต่หน้าที่การช่วยเหลือและพัฒนาการศึกษา เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพราะได้งบประมาณจากภาษีพวกเราไปปีละมหาศาล งบประมาณที่ได้ไปไหนหมดครับ และที่สำคัญน้องในประเทศไทยที่ลำบากไม่ได้มีเพียงแค่ 109 คน แต่ลำบากกันหลายสิบล้านคน ถ้าอยากจะช่วย ๆ เดินไปบอกนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา ให้พัฒนาการศึกษาและให้โอกาสการศึกษาแก่คนอย่างทั่วถึงดีกว่าครับ เพราะถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือต่อให้วิ่งอีก 100 รอบ ผลลัพธ์ก็ยังคงเท่าเดิม”

ขณะที่ชาวเน็ตเองก็มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในเรื่องการสนับสนุนทุนการศึกษาของเด็กๆควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล หรือ กระทรวงศึกษาธิการ ที่จะต้องจัดสรร เพราะประเทศมีการเก็บภาษี และนำมาจัดสรรงบให้กับกระทรวงทุกปี และทางรัฐบาลย่อมมีงบประมาณเพียงพอ แต่ทำไมกลับยังมีเด็กที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาเพิ่มขึ้นทุกปี รวมถึงการวิ่งของตูนนั้นช่วยเหลือเด็กได้เพียงแค่ 109 คนเท่านั้น แต่ยังมีเด็กๆที่ขาดทุนทรัพย์ในการศึกษาอีกจำนวนมากที่ต้องการช่วยเหลือ

และมีหลายเสียงที่บอกว่า “ตูน บอดี้สแลม” เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่ที่ผ่านมากลับนิ่งเฉยไม่เคยออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชนในการเรียกร้องสิทธิต่างๆที่ประชาชนควรได้รับ แต่กลับมาวิ่งรับบริจาคเงินจากประชาชนที่หาเช้ากินค่ำเหมือนว่าจะเป็นการซ้ำเติมกันไปเรื่อยๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube