fbpx
Home
|
ทั่วไป

สรุปข่าวทั่วไทยกับ iNN 10 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว รวบรวมข่าวด่วนทั่วไทย เหนือ ใต้ ออก ตก มาส่งให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ผ่านหน้าจอกับสรุปข่าวทั่วไทยกับ iNN มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

กรุงเทพฯติดอันดับ 1 เมืองน่าทำงาน-พักผ่อนมากที่สุดในโลก

          นายกไทยเป็นปลื้มหลังกรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลกประจำปี 2021 (The Best Cities for a Workation) แซงหน้ากรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และจังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ที่อยู่ในอันดับ 10 โดยได้คะแนนจากกรุงเทพเป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายไม่แพงสำหรับต่างชาติและมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์กลางเมืองดึงดูดนักลงทุนและบริษัทต่างชาติ

 

‘เราชนะ-คนละครึ่ง’ ติดอันดับ 1 คำค้นหามากที่สุด

          ประกาศอันดับเป็นประจำช่วงสิ้นปีกับ Google ที่ประกาศคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2564 นี้อันดับ 1 และ 2 คือ เราชนะ คนละครึ่ง ตามลำดับ โดยคำค้นหา ม.33 เรารักกัน ตามมาติดๆ ในอันดับที่ 6 ทั้งนี้คำค้นหาเกี่ยวโครงการรัฐดังกล่าวเกี่ยวเนื่องมาจากสถานการณ์พิษเศรฐกิจของคนไทยในปัจจุบัน สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ที่ต้องอาศัยมาตรการรัฐเพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

 

จบคดีทำร้ายน้องฟ้าตำรวจฝากขัง ‘เจ๊กั้ง’ เรียบร้อย

          เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อยสำหรับกรณีคดีน้องฟ้าลูกน้องหนุ่มที่ถูกเจ๊ฟ้าเจ้านายทารุณกรรมอย่างรุนแรงจนเจ้าตัวมีอาการหน้าบวม อวัยวะเพศฉีกขาดจากการทุบตี ล่าสุดตำรวจได้คุมตัวเจ๊กั้งและนายอ้วนลูกน้องอีกคน นำตัวฝากขังรอรับพิจารณาความผิดเป็นที่เรียบร้อยในข้อหาทำร้ายร่างกายและมีพฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์ เจ๊ฟ้าลั่นรักน้องฟ้าเหมือนลูกแต่ตีเพราะต้องการสั่งสอน

 

กองทัพภาคที่ 3 แจงรูปสั่งรีดน้ำทหารเกณฑ์ไม่มีจริง

          เป็นเรื่องใหญ่โตหลังพลทหารนายหนึ่งโพสต์รูปทหารเกณฑ์นับร้อยนายพร้อมข้อความระบุ สัปดาห์ตรวจโดนบังคับให้ช่วยตัวเองไม่เสร็จไม่ต้องอาบน้ำ จนกลายเป็นประเด็นเกี่ยวกับการคุกคามสิทธิมนุษยชนบนโลกออนไลน์ ล่าสุดกองทัพภาคที่ 3 ชี้แจงภาพดังกล่าวไม่มีจริงและทำให้เป็นเรื่องเข้าใจผิด ย้ำการให้เกียรติทหารทุกนายเป็นสิ่งที่กองทัพบกให้ความสำคัญเพื่อตอบแทนในความเสียสละในการปกป้องประเทศ

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : https://page.line.me/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube