fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 9 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

สมเด็จช่วงอดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำมรณภาพแล้ว

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำและอดีตผู้ปฎิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช มรณภาพด้วยอาการอย่างสงบในขณะครองผ้าเหลือง 76 พรรษา สิริอายุรวมทั้งสิ้น 96 ปี โดยก่อนหน้านี้สมเด็จช่วงมีอาการอาพาธด้วยโรคไตและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาตลอด

 

ชายฝั่งญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหว 6 แมกนิจูด

เมื่อประมาณเวลา 11.00 น. สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6 แมกนิจูดขึ้นบริเวณแถบนอกชายฝั่งของจังหวัดคาโกชิม่า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับในพื้นที่ชั่วคราว โดยเบื้องต้นยังไม่มีการรายงานพบผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตรวมถึงยังไม่พบสัญญาณเตือนภัยคลื่นสึนามิในขณะนี้

 

เกาหลีใต้พบศึกหนักผู้ป่วยโควิดรายใหม่ทะลุ 7 พัน

สถานการณ์โควิดในเกาหลีใต้กำลังส่อแวววิกฤตมากขึ้นในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มีมากขึ้นถึง 7,714 ราย ทะลุเป็นประวัติการณ์ ด้านรัฐบาลจึงประกาศระบบการรักษาให้ผู้ป่วยไม่ร้ายแรงกลับรักษาที่บ้านเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงมากกว่า รวมถึงผลักดันให้ผู้สูงอายุฉีดวัคซีนบูสเตอร์ อีกทั้งสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปฉีดวัคซีนให้ครบโดสเช่นเดียวกัน

 

ออสเตรเลียพบผู้ป่วยโอไมครอนกลางงานเลี้ยงเรือสำราญ

องค์การสาธารณสุขออสเตรเลียรายงานความคืบหน้าผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคลัสเตอร์ในผับและสถานบันเทิงรอบกรุงซิดนีย์หลังจากมีการผ่อนปรนมาตรการควบคุมลง ทำให้มีการปูพรมตรวจตามเขตสังสรรค์ต่างๆ ล่าสุดพบผู้ป่วยโควิดกลายพันธุ์เชื้อโอไมครอนถึง 3 รายในงานเลี้ยงที่จัดขึ้นบนเรือสำราญ จึงมีการออกคำสั่งไปยังเจ้าหน้าที่เร่งขยายพื้นที่สำรวจการแพร่กระจายเชื้อต่อไป

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube