fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 1 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

ศาลปล่อยตัว รุ้ง ปนัสยา เป็นการชั่วคราว

ศาลอาญามีคำสั่งที่ทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เเกนนำคณะราษฎร เนื่องจากมีความจำเป็นต้องเข้าสอบรวมถึงทำเล่มวิจัยเพื่อสำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 16 ธ.ค.นี้ แม้ทางฝั่งทนายของรุ้งยืนยันว่าจะไม่มีการหลบหนีหรือก่อการประทุษร้ายใดๆ แต่ทางศาลมีข้อกำหนดให้เจ้าตัวต้องติดกำไลติดตาม ห้ามออกนอกบ้านเว้นมหาวิทยาลัย และต้องอยู่ไม่เกินวันที่ 12 ม.ค. ปีหน้าเท่านั้น

 

เหตุกราดยิงกลางโรงเรียนสหรัฐเสียชีวิต 3 ราย

เกิดเหตุกราดยิงกลางโรงเรียนมัธยมอ็อกซ์ฟอร์ดรัฐมิชิแกนพบผู้บาดเจ็บ 8 ราย ส่วนหนึ่งมีอาการสาหัสและต้องเข้ารับการผ่าตัด รวมทั้งพบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุ 16 ปี เด็กหญิงอายุ 14 และ 17 ปี โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนวัย 15 ใช้ปืนพกกึ่งอัตโนมัติลงมือกราดยิง 15-20 นัดใส่นักเรียนและครู โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการก่อเหตุเพียงคนเดียวก่อนถูกจับกุมตัวโดยไม่มีการขัดขืน เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ทราบเหตุจูงใจ

 

พบผู้ติดเชื้อโควิดในกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส

กองประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe) ปี 2021 พบหนึ่งในผู้เข้าประกวดติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางถึงอิสราเอล แม้ฝ่ายเจ้าหน้าที่การจัดงานยังไม่มีการเปิดเผยว่านางงามที่ติดเชื้อโควิดเป็นนางงามจากชาติใดและติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ป่วยน่าจะเดินทางมาจากฝรั่งเศส โดยประธานการประกวดยังคงมุ่งหน้าจัดงานให้ตรงตามแผนเดิมในวันที่ 12 ธ.ค. ปีนี้

 

ญี่ปุ่นปิดประเทศหลังพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน

รัฐบาลญี่ปุ่นเผยว่าทางการได้พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนรายแรกแล้วเป็นนักการทูตชายชาวนามิเบีย จึงมีการประกาศมาตรการปิดพรมแดนสำหรับบุคคลที่กำลังเดินทางเข้ามาใหม่ยกเว้นชาวญี่ปุ่นด้วยกันที่เดินทางกลับเข้ามา แต่หากพบเดินทางมาจาก 14 ประเทศที่พบผู้ป่วยโอไมครอนก็จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจเชื้อและกักตัวเฝ้าดูอาการต่อไป

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube