fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เพชรจ้า” เปิดใจครั้งแรกหลังหย่า “นิวเคลียร์” ตอบไม่ได้ผิดพลาดตรงไหน

Featured Image

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังจากเซ็นใบหย่า นิวเคลียร์ – หรรษา ลดสถานะจากสามีภรรยา มาทำหน้าที่พ่อและแม่ให้กับลูกชายและเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน สำหรับเพชรจ้า – วิเชียร โดยเจ้าเผยตอนนี้กลับมารับงานวงการบันเทิงทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ ตอบไม่ได้ชีวิตคู่ผิดพลาดตรงไหน ลั่นไม่คิดจะมีชีวิตครอบครัวอีก

“ตอนนี้ก็เลี้ยงลูกครับ โฟกัสไปทางไทก้า อาม่า แล้วก็ธุรกิจของตัวเอง ช่วงนี้จัดเต็มที่ มูฟออนหรือยังก็ค่อยๆนะ เขาเรียกว่าต่างคนต่างอยากทำอะไรก็ทำไป คือมันไม่เกี่ยวกันแล้ว เกี่ยวกันแค่เป็นพ่อกับแม่ของไทก้าเท่านั้นเอง”

ความสัมพันธ์แบบนี้มันยากไหม?

“จริงๆ ก็ไม่ยากนะ ถ้าเกิดว่าเราไม่ได้ทะเลาะกัน มันไม่มีอะไรยากเลย เพียงแต่ว่ามันจะไม่คุ้น ไม่ชินมากกว่า แต่ก็ใกล้จะชินแล้ว เพราะมันก็นานพอสมควรแล้วครับ”

ช่วงนั้นเรามีเซๆ ไปเลยไหม?

“ก็มีเอ๋อๆ ไปแว๊บๆ หนึ่ง”

หลายคนอยากรู้สาเหตุในการตัดสินแยกทาง?

“วนลูปกลับมาเรื่องเดิมอีกแล้ว คือสาเหตุมันไม่มีเลย เราก็เคยบอกไปแล้วนะ แต่ถ้าอธิบายให้แบบเข้าใจง่ายๆ จริงๆ มันแทบไม่มีคำตอบเลย ผมเคยนั่งคิดนะ ว่าเอ้…ถ้าเกิดใครเป็นแฟนบอลแมนยู จะรู้ว่าแมชที่เพิ่งผ่านมานี่ แมนยูแพ้วอสฟอส 4-0 เพราะอะไร พวกคุณตอบได้ไหมครับ ตอบไม่ได้ ชีวิตคู่ของผมก็เหมือนกัน คือเราจะไปโทษโรนัลโด้เหรอ หรือโกล หรือผู้จัดการทีม คือมันมีหลายองค์ประกอบมากในกิจกรรมที่มันเป็นหมู่คณะแบบนี้ ครอบครัวก็คล้ายๆ กัน มันตอบไม่ได้จริงๆ ว่าความผิดพลาดนั้นมันมาจากตรงไหน ถ้าเป็นฟุตบอลแมชนั้น ก็นั่นแหละเขาแพ้ไป เราก็ไม่รู้ว่าสรุปมันพลาดที่ใคร แล้วก็ไม่สามารถไปโทษได้ด้วยนะ เพราะเขาทำเต็มที่แล้ว แต่มวลรวมมันจบออกมาตรงนั้น ก็ต้องยอมรับสภาพ น้ำใจนักกีฬา”

เหตุการณ์แบบนี้ คนมักจะไม่เข้าข้างฝ่ายชาย มองว่าเราเป็นฝ่ายผิดหรือเจ้าชู้?

“ถ้ามองว่าเจ้าชู้ ผมนี่ระดับพระแล้วนะ จริงๆ ตั้งแต่แต่งงานมา ผมนี่เลเวลเป็นพระแล้วนะครับ คือมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเจ้าชู้ แต่ว่าตอนนี้คือโสดแล้ว หลังจากนี้จะกลับไปเป็นแบดบอยเนี่ย ผมมีคอนเซ็ปท์เลย คือกูกลับมาแล้ว ชัดเจนว่าจะทำในสิ่งที่ทำได้ ในเมื่อมีโอกาสแล้ว ก็เอาให้มันเต็มที่ไปเลย ไม่ต้องกั๊ก”

กระแสสังคมหรือคอมเมนต์ต่างๆ มันกระทบจิตใจเราไหม?

“จริงๆ มีแต่คนให้กำลังใจนะครับ แต่ว่าอาจจะมีคอมเมนต์บางคอมเมนต์ที่แบบ ก็เหมือนพวกหนูอะแหละ ว่าเลิกกันเพราะอะไร คือเรามาอ่าน เราก็เออ เราก็ไม่รู้เหมือนกันวะ คือเราไม่สามารถจะย้อนกลับไปได้ ว่ามันเพราะอะไร มันเป็นการตกลงกัน ว่าตรงนี่มันสวยสุดนะ มุมนี้มันสวยสุด เรายังยิ้มให้กันทุกวัน มันผ่านมาได้ด้วยดี”

แบ่งเวลาการทำหน้าที่พ่อแม่?

“ใช่ๆ คนละครึ่งเลย แล้วเดี๋ยวไทก้าก็จะเข้าโรงเรียนแล้วครับ มกราคมนี้ก็จะง่ายขึ้น”

น้องดูเข้าใจไหม กับสถานะของพ่อกับแม่?

“คือผมว่ามันเป็นจังหวะพอดีนะ จังหวะที่ตอนที่เขาเด็กๆ เขาจะนอนกับแม่ ไม่มีควบผมเข้าไปด้วย ผมจะนอนหน้าห้องน้ำ เพราะเวรผมเลี้ยงไทก้า 6 โมงเช้า ถ้าผมต้องมาอยู่ในห้องที่เขาร้องไห้ทั้งคืน พอถึงเวรผม ผมเลี้ยงไม่ไหว เพราะว่าแม่เขาจะมารับช่วงตอนบ่ายโมง ลูกก็จะเรียนรู้ว่า เวลานอนก็จะนอนกับใครคนใดคนหนึ่ง ตอนนี้นิวก็ยังอยู่ที่บ้าน แต่เขามีซื้อคอนโด กับเตรียมสร้างบ้านที่บ้านคุณพ่อเขาไว้แล้ว”

ถ้าย้ายออก ก็จะยิ่งห่างกันไหม?

“ใช่ครับผม ก็หย่ากันแล้ว มันก็ต้องห่างกันเป็นธรรมดา มันจะมาติดกันไม่ได้แล้ว จะมาพ่วงกันก็คือเรื่องลูกเท่านั้น แต่ชีวิตใครก็ต้องดำเนินต่อไป”

แล้วต้องแบ่งการเลี้ยงลูกใหม่อีกไหม?

“ไม่ต้องแบ่งกันใหม่หรอก ก็เราแบ่งกันแล้วไง เพราะบ้านนิวกับบ้านเรามันใกล้กันมาก เวลาไปโรงเรียนก็ไปส่งด้วยกัน กลับก็ไปรับด้วยกัน เพียงแต่ว่ากลับมาแล้วเขาก็อยู่บ้านเขา ผมก็อยู่บ้านผม”

การทำหน้าที่เป็นพ่อกับแม่ กับตอนที่เป็นสามีภรรยาความรู้สึกมันต่างกันไหม?

“เปลี่ยนเลย คือแต่ก่อนเราจะไม่ค่อยมีปากเสียง จะตามใจเขา แต่ตอนนี้เราก็จะเลี้ยงในสไตล์เรา ก็แฟร์ๆ”

การงอแงก็จะมากขึ้น?

“ ไม่นะ ไทก่าก็จะรู้ว่าพ่อเป็นยังไง คือถ้าไปในอดีตไทก้าเขาก็อาจจะรู้ว่าพ่อเขาเป็นคนนุ่มนิ่มด้วยซ้ำ จะรู้สึกว่าคุณพ่อเพชรจ้าเป็นคุณพ่อที่นุ่มนิ่มอ่อนโยน แต่จริงๆพ่อเป็นสายเถื่อน แต่พ่อไม่เคยแสดงออกมา แต่หลังจากนี้ก็คือเขาก็จะโตมากับพ่อที่เป็นพ่อเขาจริงๆ”

กลัวเขาปรับตัวไม่ทันไหม?

“ ไม่นะ เพราะว่าพี่ก็หยอดให้ตลอดนะ หยอดให้เล่นรถ เล่นมอเตอร์ไซค์ เล่นของเล่นผู้ชายพูดกับเขาแมนๆ”

เมื่อกี้ที่บอกว่ากูกลับมาแล้ว?

“อ๋อ ไม่มีหมายถึงว่าไม่ใช่เรื่องผู้หญิง แต่หมายถึงว่ากลับมาสู่วงการแล้ว เพราะตอนนั้นก็คือเลี้ยงลูก ก็พยายามที่จะไปทำธุรกิจอื่น เพื่อที่จะไม่ค่อยมารับงานในวงการ เพราะอยากจะโฟกัสและบริหารธุรกิจเราอยู่ที่บ้านได้ ทำยูทูปอยู่ที่บ้านได้ แต่ถ้าเกิดไปถ่ายรายการ ถ่ายทีวีบางทีมันกินเวลาทั้งวัน ไม่สามารถทำได้ แต่ตอนนี้ไทก้าเข้าโรงเรียนพี่ก็สามารถรับงานได้แล้ว”

ที่บอกว่ากูกลับมาแล้วความหมายก็คืองานในวงการบันเทิง?

“ งานในวงการบันเทิง หมายถึงทุกอย่างที่มีเรื่องบันเทิงเลยนะครับ ทุกที่ที่มีเรื่องบันเทิงผมไปได้หมดแล้ว แต่ก่อนคือไม่ได้ไปเลย”

สาวๆยังไม่มา?

“ ยังไม่มา แต่จริงๆผมไปนั่งคิดดูผมก็คงไม่มีเวลาให้หรอก ถ้าเกิดมีสาวๆเข้ามานะเพราะว่าคำนวณแล้วชีวิตช่วงที่ผมตื่นไม่ใช่นอนผมมีเวลาประมาณ 9 ชั่วโมง ตีให้แบบน้อยๆเลยทำงาน 3 ชั่วโมงก็เหลือ6 ลูกกินข้าวอีก2 มื้อก็ 2 ชั่วโมงเหลือ4 เล่นฟิตเนสอีก 2 ชั่วโมงไปดูแม่อีกครึ่งชั่วโมงนั่นน่ะหมดแล้ว”

ถ้าจะเปิดใจให้ชีวิตคู่อีกครั้งหนึ่งต้องใช้เวลานานเลยไหม?

“ พูดไปเหมือนขี้โม้หรือเปล่าไม่รู้นะ แต่คือผมไม่อยากมีแล้ว (ไม่อยากมีครอบครัวแล้ว?) ใช่ ผมไม่อยากมีแล้ว แต่ถ้ามีคนมาคุยให้สดชื่นแบบนั้นเอาๆ ถ้ามีคุยแล้วสดชื่นเอาๆ”

ไม่แต่งงานแล้ว?

“ ไม่เอาแล้ว คือผมรู้ว่าชีวิตคู่มันย๊ากยาก มันไม่หมูเหมือนที่เราเคยเข้าใจว่า ฉันรักเธอ เธอรักฉันแล้วมันก็เป็นอันนาเอลซ่าออกมาสวยหรู มันไม่มีว่ะ หรืออาจจะมีแต่คู่อื่น คู่อื่นที่เขามีเคมีตรงกันจริงๆ”

เข็ดกับชีวิตความรักไปเลย?

“ เข็ดไหม ไม่เข็ดนะ เพราะว่าน้องนิวเขาก็เป็นผู้หญิงที่น่ารักที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยเจอ และเป็นแม่ที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นไม่เข็ด แต่เพียงแต่ว่าถ้าเราจั่วใครมาซักคนหนึ่ง แล้วอยู่กันโดยที่ไม่ทะเลาะกันเลยมันยากมาก แล้วก็ขี้เกียจทะเลาะกับคนอื่น”

การใช้ชีวิตคู่มันยาก?

“ยาก”

ถามถึงไอจีปลอม?

“โอโห ไอ้นี่มันกลับมาก่อนผมอีกนะ คือมีหลายอันมาก แต่ก็ไม่ได้ไปโกงอะไรคนอื่นนะ ที่แฟนกลับมาฟ้องผมน่ะ ชอบไปจีบผู้หญิงแล้วก็ไปยืมเงินผู้หญิง เขาทำกับเหยื่อหลายคนมาก คือมีคนไดเร็คมาหาผมเยอะมาก หลอกทั้งคนไทย คนอินโด ฟิลิปปินส์แบบเยอะ แล้วได้ตังไปเยอะมากด้วย เพราะเขาเชื่อว่าเป็นผม เขาใช้หน้าผม และเป็นรูปผม ก็ไม่เข้าใจว่าเอ๊ะ! การที่เรามีลูกติดมันมีเสน่ห์เหรอวะ ทำไมต้องเอารูปเราที่อุ้มลูกไปหลอกผู้หญิงด้วยวะ ทำไมไม่เอารูปเราเดี่ยวๆไปหลอก เราก็ไม่เก็ทตรงนี้เหมือนกัน”

จัดการยังไงบ้าง?

“ คือผมถามกับคนที่เดือดร้อน เขาก็บอกว่าเขาปิดไอจีหนีไปแล้วแต่เดี๋ยวมันก็มาใหม่ ผมแจ้งรีพอร์ตไปทางอินสตาแกรมหลายครั้งแล้ว หลายไอจีแล้ว เขาก็หายไป ไปลบอันโน้นแล้วสร้างอันใหม่ ถามว่าจะจับให้ได้ไหม คือเขาเป็นคนต่างชาตินะ เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากประจานเขาผ่านอินสตาแกรมเรา เราเตือนผ่านอินสตาแกรมเราและส่งรีพอร์ตไปทางอินสตาแกรมที่ต่างประเทศครับ”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube