fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 29 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

สธ.สั่งห้าม 8 ประเทศเข้าไทยหวั่นโควิดกลายพันธุ์

อธิบดีกรมควบคุมโรคแถลงมาตรการป้องกันโควิด-19 กลายพันธุ์ หรือโอไมครอน เบื้องต้นยังไม่ทราบผลแน่ชัดเกี่ยวกับความรุนแรง รวมถึงความสามารถในการหลบเลี่ยงวัคซีนของเชื้อกลายพันธุ์ดังกล่าว จึงมีการประกาศห้าม 8 ประเทศจากทวีปแอฟริกาเดินทางเข้ามาในไทยได้แก่ บอตสวานา เอสวาตินี เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว หรือหากได้รับอนุญาตต้องทำการกักตัวอย่างน้อย 14 วันตามมาตรการ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

เนเธอร์แลนด์พบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 13 ราย

สถาบันสาธารณสุขแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนจำนวน 13 รายจากทั้งหมด 600 คนที่เดินทางมาจากแอฟริกาใต้ ด้านเจ้าหน้าที่ประกาศอาจพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นเนื่องจากการตรวจยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 

 

อิสราเอลปิดประเทศหนีโควิดสายพันธุ์ใหม่

อิสราเอลเป็นประเทศแรกที่เริ่มปิดกั้นทางเดินเข้าประเทศตามขอบชายแดนเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน หลังมีการประกาศพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอนที่พบในบอตสวานาก่อนจะลุกลามทั่วแอฟริกาใต้และทวีปแอพฟริกา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ดังกล่าวเป็นเคสแรกและผู้ป่วยเฝ้าระวังอาการอีก 7 คน แม้อิสราเอลจะมีไฟเซอร์เป็นวัคซีนหลักฉีดป้องกันแก่ประชาชนก็ตาม

 

โมเดอร์นาเตรียมพัฒนาวัคซีนต้านโอไมครอนต้นปีหน้า

บริษัทยาสัญชาติอเมริกัน โมเดอร์นาประกาศความพร้อมในการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิดสายพันธ์ุ B.1.1.529 หรือโอไมครอนสูตรปรับปรุงใหม่และผลิตได้เร็วที่สุดในช่วงต้นปีหน้า ดร.พอล เบอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารระบุวัคซีนปัจจุบันสามารถป้องกันเชื้อโอไมครอนได้ในระดับหนึ่งขึ้นอยู่กับระยะเวลาหลังฉีดวัคซีน แนะนำให้ประชาชนเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้เรียบร้อย

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube