fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาจับพม่าอีก 8 คนหนีเข้าเมืองมาจากมาเลเซีย

Featured Image
แรงงานเถื่อนชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียลักลอบเข้าไทยไม่หยุดจับได้อีก 8 คน ถูกนำมาส่งที่หน้าวัดในต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่

 

ที่จ.สงขลายังคงพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาซึ่งเป็นแรงงานเถื่อนผิดกฎหมายแห่เดินทางออกจากประเทศมาเลเซียผ่านไทยเพื่อเดินทางกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ร่วมกับทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 โดยร้อย ร.5021 ตำรวจสภ.ทุ่งลุง ตม.6 สงขลาจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้อีก 8 คน ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด ขณะยืนรวมกลุ่มกันอยู่บริเวณหน้าวัดวิมลคุณากร หมู่7 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายไม่มีหนังสือเดินทาง

 

จากการสอบสวนทราบว่าเข้าไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย2ปี แล้ว และต้องการเดินทางกลับประเทศจึงว่าจ้างให้นายหน้าชาวมาเลเซียมาส่งที่ชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา ในราคา4,000 ริงกิตหรือ40,000 บาท และลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ และมีรถยนต์กระบะมารับพามาส่งในพื้นที่ต.บ้านพรุ เพื่อรอเดินทางต่อและก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิดและส่งสภ.ทุ่งลุงดำเนินคดี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย

 

โดยในช่วงสองวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียได้จำนวน36คน และวางกำลังคุมเข้มพื้นที่ตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่คาดว่าน่าจะเดินทางเข้ามาอีก

 

 

.
.
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube