fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

โมเดอร์นาฉีดไร้ปัญหา – ทยอยอีก 2 ล้านโดสปีนี้

Featured Image
นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ชี้ ฉีดโมเดอร์นาไม่พบปัญหา ยัน พ.ย.-ธ.ค.64 เข้ามาอีก 2 ล้านโดส กังวลยอดป่วยโควิด จับตา 2 สัปดาห์หลังเปิดประเทศ

 

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) (BCH) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการกระจายวัคซีนโมเดอร์นา ที่เข้ามาลอตแรกจำนวน 560,000 โดสไปยังโรงพยาบาลเอกชนที่ได้สั่งซื้อไว้นั้น ไม่พบปัญหา ขณะเดียวกันตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โรงพยาบาลเอกชนได้เริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ได้นัดหมายไว้ ซึ่งไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ เช่นกัน พร้อมย้ำว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2564 จะมีวัคซีนโมเดอร์นาเข้ามาเพิ่มเติมอีก 2 ล้านโดส ส่วนเดือนมกราคม – มีนาคม 2565 จะเข้ามาอีก 5 ล้านโดส ในจำนวนนี้มีของสภากาชาดไทย 1 ล้านโดส ซึ่งทางสมาคมก็จะจัดสรรให้โรงพยาบาลเอกชนที่ได้สั่งซื้อไว้ต่อไป

 

นอกจากนี้ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน มีความกังวลต่อจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันที่ยังอยู่ในระดับสูง ดังนั้นการเปิดประเทศการ์ดจะต้องไม่ตก เพราะถ้าการ์ดตกหรือมีปัจจัยที่ทำให้โควิด-19 กลับมาระบาดก็จะส่งผลเสีย อย่างไรก็ตาม จะต้องจับตา 2 สัปดาห์หลังเปิดประเทศด้วยว่าภาพรวมเป็นอย่างไร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube