fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.ชุดใหญ่ จ่อ เคาะ มาตรการควบคุมโรค

Featured Image
ศบค.ชุดใหญ่ จ่อ เคาะ มาตรการควบคุมโรค-ปรับพื้นที่สี-แผนให้บริการวัคซีนโควิด-19 ด้าน ก.แรงงาน เตรียมชง แนวทางนำเข้าแรงงานต่างด้าว

 

 

มีรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะเป็นประธานการประชุมศบค.ครั้งที่ 18/2564

 

สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจคือกระทรวงสาธารณสุขในฐานะศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศปก.สธ. จะรายงานสถานการณ์และคาดการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ , ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า จะรายงานผลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ , ศปก.สาธารณสุข จะรายงานผลการดำเนินการเปิดประเทศ ตั้งแต่ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และขณะเดียวกันกระทรวงแรงงานจะรายงานการดำเนินโครงการ แฟคทอรี่ แซนด์บอกซ์ ในระยะที่ 2

 

ส่วนวาระเพื่อพิจารณานั้น ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ซึ่งรายงานโดย ศปก.สาธารณสุข , พิจารณามาตรการควบคุมโรค และปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ซึ่งรายงานโดย ศปก.สาธารณสุข , และศบค.จะพิจารณาแนวทางการนำแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจะรายงานโดยกระทรวงแรงงาน

 

ส่วนระเบียบวาระอื่น ๆ จะมีการนำเสนอผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของสำนักงานและศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ รวมทั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง หรือ ศปม. จะรายงานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ในวาระดังกล่าวจะมีการนำเสนอ เรื่องประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการพิจารณาของศบค.ในวาระต่างๆ อาทิ ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่37) , คำสั่งศบค.ฉบับที่ 19/2564 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม ตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน , คำสั่งศบค.ที่ 20/2564 เรื่อง แนวทางตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน (ฉบับที่18)

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube