fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดีเดย์จัด”บุรีรัมย์มาราธอน2022″ม.ค.ปีหน้า

Featured Image
ดีเดย์จัดงานบุรีรัมย์มาราธอน 2022 วันที่ 22 ม.ค.ปีหน้า มั่นใจเป็นต้นแบบของการจัดแข่งขันกีฬานานาชาติได้

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมจัดงานบุรีรัมย์มาราธอน 2022 ในวันที่ 22 มกราคม 2565 ซึ่งถือเป็นงานวิ่งมาราธอนที่อยู่ในระดับสูงที่สุดของมาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletic) และจากความสำเร็จของการจัดแข่งขันที่ผ่านมา เป็นการแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนที่จะสามารถสร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ และพื้นที่ใกล้เคียงช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญได้ จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นกิจกรรมต้นแบบที่ใช้เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดประเทศให้กับนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจในกีฬาวิ่งกับไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสอดคล้องกับแนวนโยบาย Sport Tourism Destination ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะใช้การจัดงานในครั้งนี้เป็นต้นแบบในการพิจารณาการจัดงานด้านการแข่งขันกีฬานานาชาติในอนาคตต่อไป หลังจากรัฐบาลมีการประกาศเปิดประเทศมากขึ้น ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจะต้องมีการจัดงานภายใต้มาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้นและไม่ให้เกิดเป็นคลัสเตอร์การระบาดของโควิด-19 รอบใหม่

 

โดยการเตรียมความพร้อมของจังหวัดบุรีรัมย์นั้น นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยัน มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ที่จะจัดงานดังกล่าว เช่นเดียวกับการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา ช่วงต้นปี 2564 ซึ่งไม่มีรายงานพบการระบาดของโควิด-19 จากการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมงานต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มและมีการตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมงานทุกคนเพื่อความปลอดภัย

 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ผู้จัดงานบุรีรัมย์มาราธอน 2022 ผู้จัดงานที่มีประชาชนมารวมตัวกันนับแสนคนโดยมีความละเอียด ด้านมาตรการสาธารณสุข เพื่อแสดงให้เห็นความมั่นใจ ว่าจังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทย สถานการณ์เวลานี้สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติ หากอยู่ภายใต้วินัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เป็นการการันตีสามารถจัดงานได้หากเดินอย่างมีวินัยด้านมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวดและจะมีชีวิตอย่างปกติต่อไปได้ภายใต้เงื่อนไขและวิธีการที่กำหนดเป้าหมายของบุรีรัมย์มาราธอนจะเป็น Night Run ที่เป็นโกลด์มาราธอนแรกของโลก สร้างความจดจำให้กับประชาชน และจะมีการจัดเตรียมลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของบุรีรัมย์ เพื่อรองรับนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

 

โดย 2 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเผชิญกับโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่สมัครเข้าร่วมวิ่งไปแล้วสามารถนำบัตรแสดงตน รับเงินค่าสมัครคืนได้ร้อยละ 50 และผู้ที่จะสมัครใหม่ถ้าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ จะเสียค่าสมัครเพียงร้อยละ 50 จะทำให้บุรีรัมย์มาราธอนปีนี้เป็นปีนี้ ทำให้ประชาชนมีความสุขที่สุด แสดงให้เห็นถึงความพร้อมทั้งด้านสาธารณสุขและพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีและพร้อมจัดการแข่งขันเป็นมาตรฐานมาราธอนโลก และพร้อมจะเป็นคนเปิดกุญแจให้คนทั้งโลกได้รู้ว่าประเทศไทยปลอดภัยจากโควิด-19

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube