fbpx
Home
|
ทั่วไป

ทราวิส สก็อตต์ เดรก ถูกฟ้อง หลังผู้ชมเสียชีวิต 8 ราย ระหว่างชมคอนเสิร์ต

Featured Image

          สองแรปเปอร์ชื่อดัง “ทราวิส สก็อตต์” และ “เดรก” ถูกฟ้องในข้อหายุยงให้เกิดการประทุษร้าย หลังมีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บกว่า 300 คน จากการเบียดเสียดจนขาดอากาศหายใจ ระหว่างชมคอนเสิร์ตในรัฐเท็กซัส 

          สำนักงานกฎหมายยืนยันว่า ทราวิส สก็อตต์ และ เดรก สองแรปเปอร์ดัง ถูกฟ้องในข้อหา “ยั่วยุให้เกิดความโกลาหล” หลังมีแฟนเพลงเสียชีวิต 8 รายและบาดเจ็บกว่า 300 รายในงานเทศกาลดนตรีแอสโตร เวิลด์ ในเมือง ฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

          เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 21.00 น. ซึ่งเป็นคิวแสดงโชว์ของ “ทราวิส สก็อตต์” แรปเปอร์หนุ่มชื่อดัง ทำให้มีแฟนเพลงจำนวนมากพากันหลั่งไหลมายังเวที เพื่อชมการแสดงแบบใกล้ชิด

          ในขณะที่ผู้ชมที่อยู่ด้านหลังพยายามขยับเข้ามาด้านหน้า และผู้ชมด้านหน้าบางคนก็พยายามถอยออกมาเพื่อเลี่ยงความแออัด กลายเป็นความโกลาหลผู้คนล้มเหยียบกัน บางรายถึงกับเป็นลมหมดสติ อีกทั้งการรวมตัวของคนจำนวนมากทำให้อากาศไม่ถ่ายเท ผู้คนเบียดเสียดเพื่อยื้อแย่งหาพื้นที่ว่างให้หายใจ จนนำไปสู่เหตุการณ์สลดขึ้น 

         ผู้ชมจำนวนมากตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทาง live nation entertainment (ผู้จัดคอนเสิร์ต ที่ว่าจ้างมา) แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเหล่านั้นกลับเพิกเฉย

          ต่อมา ในเวลาประมาณ 22.10 น. เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ หลังจากมีการรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ทางผู้จัดงานจึงสั่งระงับการแสดงลง

          โทมัส เจ.เฮนรี ลอว์ บริษัทสำนักงานกฎหมายในรัฐเท็กซัส ทวีตข้อความยืนยันว่า บริษัทได้ยื่นฟ้องหนึ่งในคดีแรกๆ จากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในคอนเสิร์ต ทราวิส สก็อตต์ แอสโตรเวิลด์ เฟสติวัล ที่มีผู้ชมถึง 50,000 คน ที่เอ็นอาร์จีพาร์ค เมืองฮิวส์ตัน

          คำร้องดังกล่าวยังกล่าวหาว่า เดรก ก็มีส่วนทำให้ฝูงชนหลั่งไหลไปบริเวณหน้าเวที ขณะที่เดรกขึ้นเวทีพร้อมกับสก็อตต์ เขาได้ช่วยปลุกระดมฝูงชน แม้ว่าเขาจะทราบถึงพฤติกรรมก่อนหน้านั้นของสก็อตต์แล้วก็ตาม เบน ครัมป์ ทนายความชื่อดัง ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาได้ยื่นฟ้องสก็อตต์และแอสโตรเวิลด์ ด้วยเช่นกัน

          ในคำร้องที่ยื่นต่อ ศาลแฮร์ริสเคาน์ตี้ ในเมืองฮิวส์ตัน มีการอ้างว่า ก่อนหน้านั้น สก็อตต์ได้ยุยงให้เกิดการประทุษร้ายและความโกลาหล โดยระหว่างที่สก็อตต์กำลังแสดงอยู่นั้น ฝูงชนได้เบียดเสียดกันเพื่อพยายามไปด้านหน้าเวที เป็นเหตุให้เกิดความโกลาหลวุ่นวาย กระทั่งผู้ชมบางรายขาดอากาศหายใจ

          โศกนาฏกรรมดังกล่าวยังทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 25 ราย ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนอีก 300 กว่าราย บาดเจ็บเล็กน้อย และได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ

          ซิลเวสเตอร์ เทิร์นเนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฮิวส์ตัน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพวิดีโอ และสอบสวนพยาน ผู้จัดคอนเสิร์ต และผู้ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เขาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อวันเสาร์ว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 8 ราย อายุระหว่าง 14-27 ปี ขณะที่อีกหนึ่งรายไม่ทราบอายุ

          “เบน ครัมป์” และ “บ็อบ ฮิลเลียร์ด” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิพลเมืองและการบาดเจ็บเสียหายส่วนบุคคล ทนายความทั้งสองคาดว่าจะได้ยื่นฟ้องในนามของผู้ชมคอนเสิร์ตคนอื่นๆด้วย ในสัปดาห์นี้ ทุกคนสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ iNN News

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_newsดวง12

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube