fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าชี้โควิดทำศก.เสียหายชงใช้ช้อปดีมีคืน

Featured Image
ปธ.หอการค้า ระบุ โควิด-19 ตั้งแต่ ม.ค.-ก.ย. ทำศก.เสียหายแล้ว 1 ลลบ. คลายล็อกเปิดปท.ดันจีดีพีปีนี้เป็นบวกได้ 0.5-1.5% ชง ใช้ช้อปดีมีคืนให้ทันธ.ค.ช่วยกระตุ้นเพิ่ม

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความเสียหายของภาวะเศรษฐกิจไทยจากโควิด-19 ที่ระบาดหลายระลอกที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจแล้ว 1 ล้านล้านบาท แต่หลังจากรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เพราะได้เดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศได้ดีขึ้น และเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นมา เป็นการส่งสัญญาณที่ดีต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และจากการทำงานร่วมกันของภาคเอกชนเชื่อว่า GDP ของประเทศในปีนี้จะสามารถขยายตัวเป็นบวกได้ที่ร้อยละ 0.5-1.5

 

แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังคงต้องใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเข้มข้นในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี รวมถึงการเยียวยาประชาชนฟื้นฟูกำลังซื้อ จากโครงการคนละครึ่ง ซึ่งทางหอการค้าไทยยังอยากผลักดันให้รัฐบาลใช้โครงการช็อปดีมีคืนให้ทันในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ เพื่อที่จะใช้เม็ดเงินจากโครงการดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินจากกลุ่มของผู้มีกำลังซื้อฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้เร็วขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube