fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับหนุ่มเมียนมาฆ่าเพื่อนหนีคดี 17 ปี

Featured Image
ตม.ตามจับกุมหนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ หลบหนีนานกว่า 17 ปี ก่อนจนมุม

 

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. แถลงผลการจับกุมคนร้าย คือ นายติ๋ว หรือยาว สัญชาติ เมียนมา อายุ 46 ปี หมายจับศาลจังหวัดพังงา ที่ ส.12/2548 ลง 26 ม.ค.48 ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน”

 

สืบเนื่องจาก พงส.สภ.ทับปุด ได้รับแจ้งว่า พบศพชาย 1 ราย โดยทราบชื่อภายหลัง คือ นายลับ อายุ 25 ปี (สัญชาติเมียนมา) บริเวณ สวนปาล์ม ม.1 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา จากนั้นจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และทราบสาเหตุเกิดจากผู้ตายมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมชาติที่ทำงานเดียวกันบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความโกรธแค้น จึงร่วมกันฆ่าผู้ตาย แล้วทิ้งศพไว้ ในที่เกิดเหตุ พงส.ฯ จึงได้ออกหมายจับต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 4 ราย ดังนี้ นายดำ นายติ๋วหรือยาว นายโทน และนายซอ ต่อมา จนท.สืบสวน ตม.จว.พังงา ได้ประสานข้อมูลกับจัดหางานจังหวัดพังงา และศูนย์แรงงานภาค 8 จึงทราบข้อมูล ชื่อนายจ้าง สถานที่ทำงาน ของผู้ต้องสงสัย และเชื่อได้ว่าบุคคลต้องสงสัยน่าจะเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ

 

กระทั่งวันที่ 21 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.พังงา ได้วางแผนเข้าตรวจสอบบุคคลรายดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นบุคคลในภาพตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว MR.MIN ผู้ต้องหา และนำตัว ส่ง สภ.ทับปุด ดำเนินคดีต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube