fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”รับคุยปธ.วิปแบ่งโซนคุม ส.ส.กันสภาฯล่ม

Featured Image
“ชัยวุฒิ”รับคุยประธานวิปรัฐบาลแบ่งโซน คุมส.ส.กันสภาฯล่ม เชื่อประชุมร่วมวันนี้ไม่มีเกมเขย่า ลองเชิง “นิโรธ” โว พปชร.เนื้อหอม คนดังเตรียมสังกัดรอ หัวหน้า-เลขาฯ เปิดตัว ปัดตอบ “บิ๊กแป๊ะ – ปลัดฉิ่ง”

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลเมื่อวานนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้คุยกับ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลแล้วว่าจะมีการแบ่งโซน ดูแลส.ส.เข้าประชุมสภาฯตามรายภาคที่เป็นโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประธานภาคหรือหัวหน้าแต่ละภาคจะช่วยกันดูแลให้ส.ส.ให้มาประชุมลงมติ ซึ่งจะมีตัวแทนแต่ละภาครับผิดชอบประสานงาน เพราะแต่ละภาคมีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว และมีปัญหาคล้ายกัน การทำงานจึงจะเป็นไปด้วยความราบรื่นขึ้น ที่ไม่ใช่เพียงการลงมติอย่างเดียว ทั้งคณะกรรมาธิการ การประสานงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน รวมถึงทุกเรื่องที่เป็นงานของส.ส. ซึ่งหัวหน้าภาคมีมานานแล้วแต่มีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งเพื่อให้ทำงานได้ราบรื่นขึ้น และขณะเดียวกันพรรคเล็กต้องมีการหารือเพื่อให้มีการประสานงานกันมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐ แต่รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวการประชุมร่วม 2 สภาในวันนี้จะล่มนั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนไม่ได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว วันนี้เป็นการประชุมร่วม 2 สภาเพื่อพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ 2 ฉบับซึ่งเท่าที่ติดตามทุกคนเห็นชอบ ที่จะให้กฎหมายทั้งสองฉบับนั้นผ่าน รวมทั้งส.ว.ก็มีส่วนสำคัญในการผลักดันกฎหมาย และตนเชื่อว่าองค์ประชุมทั้งส.ส.และส.ว.น่าจะอยู่เกินครึ่ง ไม่น่ามีปัญหา อีกทั้งไม่มีความขัดแย้งในเรื่องของตัวกฎหมายจึงมองว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เมื่อถามย้ำว่าเกมที่ทำให้สภาล่มไม่เกี่ยวกับ ความขัดแย้ง กฎหมาย แต่อาจเป็นการเขย่ารัฐบาล เพื่อลองเชิงประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ จะมีการเตรียมการรับมืออย่างไรนั้นนายชัยวุฒิเชื่อว่า เท่าที่ดูยังไม่มีการอะไรจะมาสร้างเงื่อนไข แต่ทุกคนพร้อมลงมติทำหน้าที่เพราะเป็นตัวแทนของประชาชน

 

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ กล่าวถึงกระแสจะมีคนดังเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพิ่มขึ้น มองว่าเป็นเรื่องปกติ คนที่อยากทำงานการเมืองก็อยากอยู่พรรคที่มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะถ้าอยู่พรรคพลังประชารัฐจะสามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นพรรคใหญ่ มีระบบมีความพร้อมอยู่แล้วในการขับเคลื่อนพรรคต่อไป หาดได้คนที่มีความรู้ มีประสบการณ์ และความสามารถมาช่วยกันก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะเปิดตัวคนดังหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับหัวหน้าและเลขาธิการพรรคซึ่งเป็นผู้เจรจา

 

ส่วนกระแสที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐนั้น นายชัยวุฒิ ระบุ ยังไม่ทราบ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube