fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ลพบุรี อัดรัฐแก้น้ำท่วมไม่ถูกจุด

Featured Image
ส.ส.ลพบุรี อัดรัฐแก้น้ำท่วมไม่ถูกจุด ชดเชยเกษตรกรไม่เพียงพอ แนะหากบริหารไม่ได้ควรจะต้องลาออก

 

 

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบเจ้าพระยา ป่าสัก กล่าวถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลว่า รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เคยเสนอรัฐบาลว่าประเด็นปัญหาหลักคือ เมื่อน้ำมากต้องหาภาชนะที่เก็บอย่างเพียงพอเมื่อน้ำล้นเขื่อนก็สามารถจะระบายไปฝาย หนอง คลอง บึง ได้ทุกพื้นที่ก็จะแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ รัฐบาลต้องมีวิธีการที่จะหาทางระบายน้ำออกไป ทุกวันนี้น้ำอยู่หน้าเขื่อนเมื่อล้นเขื่อนจึงจะเปิดประตูระบายน้ำ ซึ่งในจ.ลพบุรี กรมทางหลวงไปสร้างแบริเออร์ไว้บนถนนเกือบทุกสาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และเป็นสิ่งกีดขวางทางน้ำ ทำให้มีน้ำท่วมในพื้นที่ที่ไม่เคยท่วม

 

ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องราคาข้าวที่ตกต่ำ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร และประธานคณะกรรมการกลางกลุ่มเกษตรกรแห่งประเทศไทย ปัญหาที่เกิดขึ้นได้นำเสนอรัฐบาลมาโดยตลอดว่าต้องตั้งกระทรวงการข้าว ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาทั้งระบบแบบครบวงจร ขณะเดียวกันมีตลาดซื้อขายล่วงหน้า ก็แบ่งพื้นที่ไปเลยว่าข้าวประเภทใดปลูกที่ได้ ขายที่ใดก็จะแก้ปัญหาได้ วันนี้ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรมีราคาสูงกว่าปกติ เนื่องจากน้ำท่วมสินค้าการเกษตรเสียหายทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นซึ่งค่าชดเชยที่รัฐให้ไม่เพียงพอกับสิ่งที่เกษตรกรสูญเสียไป

 

ดังนั้นวันนี้ถ้ารัฐบาลบริหารไม่ได้ รัฐบาลควรจะต้องลาออกไปอย่าปล่อยให้ชาวนาทั่วประเทศทุกข์ทรมานวันนี้ชาวนาเป็นหนี้สินล้นพ้นตัวรัฐไม่สามารถช่วยได้ การเยียวยาก็ไม่เพียงพอ ถ้ารัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ ไม่มีความรู้ไม่มีสมองจะแก้ปัญหา ตนแนะนำให้รีบลาออกก่อนที่ชาวนาจะรวมตัวกันขับไล่รัฐบาล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube