fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.กระทู้ถามรัฐบาลแก้น้ำมันแพง ขณะ”มนัส-อนุมัติ”ลาออก

Featured Image
ส.ว.กระทู้ถามรัฐบาล “พล.อ.สกนธ์”เรื่องแก้น้ำมันแพง “อำพล”ถามปัญหาขยะ ขณะ “พล.อ.อ.มนัส-อนุมัติ” ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม โดยมีวาระกระทู้ถามสำคัญ 3 เรื่อง คือ กระทู้ถาม เรื่อง ความก้าวหน้าการกักพืชและการป้องกันการแพร่ระบาดของศัตรูพืชต่างถิ่นของไทย นายสมชาย ชาญณรงค์กุล เป็นผู้ตั้งถาม ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทู้ถาม เรื่อง ปัญหาการลักลอบทิ้งขยะพิษในชุมชน นายอำพล จินดาวัฒนะ เป็นผู้ตั้งถาม ถามนายกรัฐมนตรี และกระทู้ถาม เรื่อง การแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้มที่มีราคาสูงกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน พล.อ. สกนธ์ สัจจานิตย์ เป็นผู้ตั้งถาม ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

จากนั้น พิจารณาเรื่องด่วน คือ การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ตามข้อบังคับ ข้อ 105) และพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว อาทิ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การบริหารจัดการทรัพยากรดินและข้อเสนอแนะเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเด็นการปฏิรูปที่ 1 ทรัพยากรทางบก ในประเด็นทรัพยากรดิน รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การส่งเสริมความรู้ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ขณะเดียวกัน สำนักเลขาธิการวุฒิสภา แจ้งว่า เนื่องจากมี สว.ลาออกจากตำแหน่ง 2 คน คือ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร (ลาออกเมื่อวันที่ 1 พ.ย.) และนายอนุมัติ อาหมัด (ลาออกเมื่อวันที่ 3 พ.ย.) ทำให้ขณะนี้ มี สว. จำนวนทั้งสิ้น 248 คน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube