fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ชาวสวนเผย ฝนตกน้ำท่วมทำผลผลิตเสียหายราคาแพง

Featured Image
ชาวสวนเผย ฝนตก,น้ำท่วมทำผลผลิตเสียหาย ดันราคาขายปรับตัวขึ้น

 

 

จากสถานการณ์ราคาผักก่อนที่จะถึงมือผู้บริโภคโดยเฉพาะผักชีที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 300-350 บาท ต่อกิโลกรัม ขณะที่ ราคาส่งที่ตลาดกลางสี่มุมเมือง เฉลี่ยกิโลกรัมละ 180-250 บาท รวมถึงผักชนิดอื่นที่ราคาขยับขึ้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาผักหน้าสวนที่บ้านสวนผักไทรน้อย เจ้จู ซึ่งเป็นสวนผักที่ปลูกและนำไปขายที่ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดศรีเมือง เพื่อสอบถามถึงราคาผักหน้าสวน

 

โดยนาย ณรงค์ชัย ศรีโสภณ เจ้าของสวนผักไทรน้อย เจ้จู เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ราคาผักเริ่มปรับลดลงจากช่วงสัปดาห์ก่อน ซึ่งสัปดาห์ก่อนถือว่าราคาสูงมาก ผักทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นแทบทุกสวน โดยสาเหตุเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทั้งฝนตก น้ำท่วม ทำให้ผักเสียหายมีปริมาณเข้าสู่ตลาดกลางน้อย ราคาจึงขยับขึ้นบวกกับต้นทุนค่าขนส่ง ค่าเชื้อเพลิง ปุ๋ย ค่าแรง ยังปรับขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ยังมีปัจจัยภายนอกที่ส่งผลให้ราคาผักขยับขึ้น คือผักจากประเทศจีนไม่สามารถนำเข้ามาขายได้ ทำให้ราคาผักแพง

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังจากนี้แนวโน้มราคาผักจะปรับตัวลดลงเนื่องจากสภาพอากาศเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติและเข้าสู่หน้าหนาวราคาผักนั้นจะปรับลดลงตามกลไกของตลาดอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube