fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีนุช”สุ่มตรวจโรงเรียนกาญจนบุรี

Featured Image
รมว.ศึกษาธิการ นำทีมผู้บริหารลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี สุ่มตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมและจัดการศึกษาของโรงเรียน ภาคเรียนที่ 2/2564

 

 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมและแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยนางสาวตรีนุช กล่าวว่า วันที่ 5 พ.ย. ได้ตรวจเยี่ยมสถานศึกษา 3 แห่ง โดยตรวจเยี่ยมแบบแจ้งสถานศึกษารับรู้ล่วงหน้า 1 แห่ง คือ โรงเรียนวัดตะคร้ำเอน และสุ่มตรวจแบบไม่แจ้งล่วงหน้า 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านหนองลาน และโรงเรียนบ้านหนองกรด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) กาญจนบุรี เขต 2

 

ทั้งนี้ จากการตรวจเยี่ยม พบว่า จังหวัดกาญจนบุรี มีจำนวนสถานศึกษาในสังกัด สพฐ. 451 แห่ง ในจำนวนนี้ มีโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน(Onsite ) ในลักษณะผสมผสาน (Hybrid) 175 แห่ง และ การเรียนการสอนทางไกล คือมีทั้ง On Air, Online, On Hand, On Demand และ Blended จำนวน 276 แห่ง

 

ส่วนโรงเรียนวัดตะคร้ำเอน เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จัดการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัยถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบัน มีนักเรียน 449 คน ครูและบุคลากรได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว 96.42% ผู้ปกครองนักเรียน รับแล้ว 65.41% และนักเรียน รับแล้ว 95.37% โดยภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ นักเรียนทุกคนจะได้รับวัคซีนครบทุกโดส

 

รูปแบบการจัดการเรียนการสอน ระดับปฐมวัย มีนักเรียน 54 คน ทางโรงเรียนได้ มีการให้ใบงาน ผสมกับการบันทึกวิดีโอการสอน ส่วนระดับประถมศึกษา มีนักเรียน 245 คน สอนโดยมีการให้ใบงาน ผสมกับการบันทึกวิดีโอการสอน และการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ส่วนระดับมัธยมศึกษามีนักเรียน 150 คน จัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน 99.33%

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube