fbpx
Home
|
ข่าว

ชินวรณ์” อัดฝ่ายค้านไม่รับผิดชอบสภาล่มวอนลดดราม่า

Featured Image
“ชินวรณ์” ฉะฝ่ายค้านไม่รับผิดชอบร่วมอภิปรายสนับสนุนกฎหมายแต่ไม่กดบัตรแสดงตัวนับองค์ประชุมทำสภาล่ม รับกระทบภาพลักษณ์โดยรวม วอนลดดราม่า

 

 

 

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่เปิดสมัยประชุมในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่ายอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลโดยตรงกับภาพลักษณ์ของสภา ซึ่งจะทำให้สภาถูกกล่าวหาในเรื่องบทบาทการทำงานและประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องสภาล่มและเรื่องดราม่า ซึ่งในระบบรัฐสภาองค์ประชุมถือเป็นความรับผิดชอบของ ส.ส.ทุกคน ดังนั้นเหตุการณ์สภาล่มจึงไม่ถือว่าองค์ประชุมล่ม แต่เนื่องจากมีสมาชิกบางพรรคการเมืองเข้าร่วมประชุม และอภิปราย แต่ไม่แสดงตน ซึ่งเหตุการณ์นั้น ฝ่ายค้านอภิปรายสนับสนุนมาโดยตลอดแต่เมื่อถึงเวลาในการลงมติกลับไม่กดบัตรแสดงตน

ทั้งนี้ ได้แจ้งต่อประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แล้วว่า จะต้องหารือร่วมกันเพื่อให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่เกิดความเสียหายต่อรัฐสภาโดยรวม ขณะเดียวกันการอภิปรายของ ส.ส.ในช่วงหลังนี้ตนมองว่าได้สร้างภาพและแสดงดราม่าเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น เช่น เหตุการณ์กรีดแขนและ หว่านข้าว ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์ดราม่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการขี่ควายเข้าสภา เป็นต้น แต่ในยุคนี้ประชาชนไม่เห็นด้วยที่จะเอามีดมากรีด หรือเอาข้าวมาหว่าน ส.ส.ควรนำเสนอข้อเท็จจริงตัวเลขข้อมูลด้วยตัวเลขข้อมูลเพื่อมายืนยันต่อสภา เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นสร้างความเสียหายให้กับประชาชนอย่างไร จึงอยากขอความร่วมมือให้ ส.ส.ทุกคนร่วมกอบกู้และสร้างภาพลักษณ์ของสภาที่ถูกต้องต่อไปตนจะไม่ปกป้องฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน แต่วันนี้ตนจะปกป้องภาพลักษณ์ของสภา

 

“ชินวรณ์” รับการเมืองในสภาซับซ้อน ไม่ยึดหลักรับผิดชอบ ยันปชป.ให้ความร่วมมือประธานวิปคนใหม่เต็มที่

 

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยังกล่าวถึง บทบาทของประธานวิปรัฐบาลคนใหม่จะสามารถขับเคลื่อนให้การดำเนินงานในสภาเป็นไปด้วยความสำเร็จเรียบร้อยได้หรือไม่ว่าต้องยอมรับว่าการเมืองในยุคหลังมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นไม่ยึดหลักความรับผิดชอบ ในฐานะตัวแทนประชาชน จึงขอที่ให้กำลังใจไปยังประธานวิปรัฐบาลคนใหม่และให้ประชาชนช่วยติดตามบทบาทการทำงานของประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่าจะร่วมทำงานให้มีความเป็นเอกภาพในพรรคร่วมรัฐบาล ต้องรับผิดชอบในฐานะเป็นฝ่ายที่มีเสียงข้างมาก นอกจากนั้นวิปรัฐบาลก็ควรเปิดโอกาสให้วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภาเข้ามาตัดสินใจร่วมกัน โดยใช้เวทีคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ให้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปวิปรัฐบาลจะย้ายไปประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ดังนั้นวิปรัฐบาลจะต้องประสานงานกับประธานสภาผู้แทนราษฎรและ วิปฝ่ายค้าน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ซึ่งเชื่อมั่นว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นเสาหลักในระบบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube