fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฟ้อง113ผตห.คดีโกงข้อสอบนายสิบ

Featured Image
อัยการฟ้องแล้ว 113 ผู้ต้องหาโกงข้อสอบนายสิบ บช.น. ปี 60 คุมตัวส่งศาลอาญา

 

 

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงการสั่งคดี ผู้ต้องหาคดีทุจริตโกงสอบเข้าเป็นนายสิบ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อปี 2560 จำนวน 113 คน ว่า สำนวนนี้เป็นการทุจริตการสอบนายสิบ ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการจัดสอบบุคคลทั่วไปเพื่อรับสมัครบุคคลภายนอกอายุตั้งแต่ 18 – 27 ปี มีวุฒิการศึกษาจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับ ปวช. หรือเทียบเท่า เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ

โดยคดีนี้พนักงานสอบสวนมีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 116 คน ใน 3 ข้อหา อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา มีจำนวน 113 คน /แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน /และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ จำนวน 57 คน

ซึ่งทางอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 3 คน เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ โดยสั่งฟ้องทั้ง 3 ข้อหา จำนวน 57 คน ส่วนอีก 56 สั่งฟ้องเฉพาะข้อหาอั้งยี่ ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญาโดยได้ส่งฟ้องต่อศาลอาญา ไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่หากบุคคลใดไม่มารายงานตัวทางอัยการจะขอศาลออกหมายจับในทันที ซึ่งในสำนวนการสอบสวน มีทั้งให้การรับสารภาพ และปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube