fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาเร่งอัดวัคซีนเข็ม 1 ใกล้ครบร้อยละ 70

Featured Image
สงขลาเร่งอัดวัคซีนเข็ม 1 สกัดโควิดใกล้ครบตามเป้าร้อยละ 70 ของกลุ่มเป้าหมาย

 

 

อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงมีการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับประชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งตามแผนมหกรรม 9 วัน แสน ของทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา และสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ในระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-5 พ.ย. 64

 

นอกจากนี้โรงพยาบาลใน อ.หาดใหญ่ อีก 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) และโรงพยาบาลหาดใหญ่ ยังได้ออกประกาศ เพื่อให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 สามารถมารับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไฟเซอร์ หรือWalk Inฉีดหน้างานได้ทันทีในบางจุดในช่วงสัปดาห์นี้ โดยนำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน และกำหนดให้เฉพาะผู้ที่มีภูมิลำเนา หรือทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา เท่านั้น

 

โดยในส่วนโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ประชาชนสามารถเดินทางมารับบัตรนัด เพื่อฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไฟเซอร์ ได้ที่ศูนย์กีฬาและสุขภาพ ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ตั้งแต่วันที่ 1-5 พ.ย. เวลา 10-14.00 น. ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม ก่อนวันที่ 30 ก.ย. 64 สามารถมารับวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) เป็นแอสตร้าเซนเนก้าได้ในช่วงวันที่ 2-5 พ.ย. เวลา 08.00-15.00 น. โดยใช้สถานที่เดียวกัน และสามารถรับได้ทุกคนไม่จำเป็นว่าต้องเคยได้รับวัคซีนที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สำหรับวัคซีนกระตุ้น (เข็ม 3) ที่เป็นไฟเซอร์ ต้องรอประกาศที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

ขณะที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้ประกาศให้ประชาชนสามารถเดินทางมารับคิวฉีดหน้างาน Walk Inสำหรับวัคซีนเข็มที่ 1 ไฟเซอร์ จำนวน 500 คน ต่อวัน ในวันที่ 2-5 พ.ย. เวลา 10.30-14.00 น. ที่สนามกีฬาจิระนคร (สนามกลาง) เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

 

สำหรับภาพรวมสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ในวันนี้ผู้ติดเชื้อลดลงอยู่ที่ 401 คน ยอดติดเชื้อสะสม 49,246 คน เสียชีวิตสะสม 181 คน และยังคงพักรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ อีกเกือบ 6,000 คน โดยจากสถิติพบว่า ในช่วงปลายเดือน ต.ค. มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยราว 500-600 คน ต่อวัน และไม่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ติดต่อกัน 6 วัน ในขณะที่ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 กันมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube