fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หวั่นขาดน้ำ!ศูนย์ปภ.เขต5โคราชเร่งสูบน้ำท่วมขัง

Featured Image
หวั่นขาดน้ำ ! ศูนย์ ปภ. เขต 5 โคราช เร่งสูบน้ำท่วมขังกักเก็บในสระผลิตประปา ป้องกันภัยแล้งชาวบ้านขาดน้ำ หลังฝนตกหนักกลางเดือนที่แล้ว น้ำเซาะคันสระเก็บน้ำสระจรเข้ น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ต้องเร่งสำรองน้ำใช้หน้าแล้ง

 

 

ศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา จัดทีมเจ้าหน้าที่ นำเครื่องจักรกลสาธารณภัย ชุดรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัย พร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 1 ชุด ให้การสนับสนุนองค์การบริหารส่วนตำบลสระจรเข้ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินการสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และถนนในพื้นที่บ้านไทรทอง หมู่ที่ 12 ตำบลสระจรเข้ อำเภอด่านขุนทด ไปกักเก็บไว้ในสระเก็บน้ำหนองงูเหลือม ซึ่งเป็นสระน้ำสาธารณะที่ใช้ผลิตน้ำประปา สำหรับเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคของชาวบ้านในช่วงฤดูแล้ง

 

โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 และวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา สระเก็บน้ำหนองงูเหลือม ในพื้นที่บ้านหลุง หมู่ที่ 1 ตำบลสระจระเข้ ที่มีขนาดพื้นที่กักเก็บน้ำความจุ 1.5 ล้าน ลบ.ม. เกิดเหตุคันกั้นน้ำแตกเสียหาย เนื่องจากมีฝนตกหนักมากในพื้นที่ส่งผลให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้าน หมู่ที่ 1 , 7 และหมู่ที่ 12 ตำบลสระจระเข้ ทำให้ปริมาณน้ำในสระเก็บน้ำหนองงูเหลือมเหลือน้อยลง จึงมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง ปี 2565 ได้ ดังนั้น หลังจากชลประทานดำเนินการซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่ชำรุดเสียหายเสร็จแล้ว จึงได้ประสานศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา เข้าสนับสนุนการสูบน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ ไปกักเก็บไว้ในสระเก็บน้ำหนองงูเหลือม เพื่อสำรองไว้ใช้ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube