fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อัศวิน” พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว

Featured Image
“อัศวิน” พร้อมเปิดเมือง รับนทท. เชื่อศักยภาพคนไทยทำได้ จัดจนท.คัดกรองตามวัด-วัง ที่ท่องเที่ยว

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยความ พร้อมการเปิดเมือง ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ว่า ในพรุ่งนี้ (29 ต.ค.) จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานซึ่งหลังจากรับนโยบายมาแล้วทาง กทม.ก็จะมีประชุมกันในช่วงบ่าย แต่เบื้องต้นยืนยันว่ากทม.ได้เตรียมแผนเผชิญเหตุฉุกเฉินไว้หมดแล้วรวมถึงเตรียมรองรับสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมภายใน พระบรมมหาราชวัง, วัดพระแก้ว ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ของ กทม. ไปช่วยตรวจคัดกรองเบื้องต้น เช่น ตรวจวัดไข้ จัดคิวให้เข้าชม อย่าให้หนาแน่นเกินไป ส่วนใครที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยต้องถูกดำเนินคดี สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามีโรงแรมที่จองมาก่อน ถ้าไม่มีก็จะไม่ให้เข้าเมือง และทางโรงแรม จะต้องจับคู่กับโรงพยาบาลให้เรียบร้อยเพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวหากผลเป็นบวกจะถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลทันทีแต่หากผลเป็นลบก็สามารถออกไปเที่ยวได้ โดยกระทรวงดีอีเอสจะมีมาตรการติดตามตัวทุกคน

 

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวยอมรับว่า สำหรับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มีการระบาดนั้นทราบว่าไม่มีอะไรรุนแรง แต่ยอมรับกังวล แต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยถ้าให้ความร่วมมือดีก็สามารถอยู่รอดไปได้และการติดเชื้อลดลงเรื่อยๆ โดยหลังการเปิดเมืองครบทุก 7 วัน 14 วันและ 21 วัน ก็จะมีการวิเคราะห์และประเมินยืนยันว่าไม่ประมาทและระบบสาธารณสุขก็พร้อมเกิน 100% ส่วนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกทม.เข็มแรกครบ 100% แล้ว ส่วนเข็มสองประมาณ 75% ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขจะจัดสรรวัคซีนมาให้กทม.ต่อไป

 

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. กล่าวย้ำว่า กทม.ได้วางแผนเผชิญเหตุไว้หมดแล้ว ส่วนการยกเลิก Bangkok Sandbox การพิจารณาจะต้องทำร่วมกันหลายหน่วยงาน โดยต้องดูที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นหลัก ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามานั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาฯ คาดการณ์ว่ามีจำนวน 3 แสนต่อเดือน หรือวันละ 1 หมื่นคนต่อวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube