fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำมูลท่วมรร.พิกุลทองคาด1พ.ย.เปิดเทอมไม่ได้

Featured Image
ลำน้ำมูลทะลักเอ่อเข้าท่วมโรงเรียนพิกุลทอง อ.ชุมพวง ระดับน้ำสูง70-80ซม. คาด 1 พ.ย.เปิดเทอมไม่ได้แน่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา น้ำจากลำมาศและลำน้ำมูลเอ่อทะลักเข้าท่วม โรงเรียนพิกุลทอง ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 น้ำท่วมสูงประมาณ 70-80 ซม. ห้องเรียนที่อยู่ชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

นายยุทธศาสตร์ วาดวงศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนพิกุลทองเล่าว่า โรงเรียนพิกุลทองเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ม.3 มีนักเรียนทั้งหมด 504 คน โรงเรียนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 แล้ว โดยรอบแรกน้ำเอ่อเข้าท่วมช่วงวันที่ 1 ต.ค.64 ที่ผ่านมาแต่ระดับน้ำไม่สูงเท่าครั้งนี้ รอบที่2 น้ำเริ่มมาเมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้อาคารเรียนทุกอาคารถูกน้ำท่วมทั้งหมดแต่ยังโชคดีที่ยังสามารถเก็บสิ่งของขึ้นที่สูงทัน เพราะได้มีการเตรียมการไว้แล้ว ซึ่งโรงเรียนอยู่ติดลำน้ำมาศที่ไหลมาจาก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ประกอบกับลำน้ำมูลหนุนสูงจึงทำน้ำเอ่อเข้าท่วมบริเวณโรงเรียนอย่างรวดเร็ว และขยายออกเป็นวงกว้างเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่รอบๆ โรงเรียน เช่นบ้านโนนทอง หมู่ 4 ,บ้านพิกุลทอง หมู่ 16, บ้านเดื่อและบ้านโนนตูม เบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการสำรวจบ้านเรือนของนักเรียนที่ถูกน้ำท่วม โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 จะมอบเงินช่วยเหลือนักเรียนที่ถูกน้ำท่วมบ้านรายละ 1,000 บาท

 

สำหรับการเปิดเรียนในภาคเรียนที่2 ซึ่งมีกำหนดเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย. 64 ถ้ายังมีน้ำท่วมอยู่แบบนี้ก็จะยังไม่สามารถเปิดเรียนแบบ Onsite ได้ ก็คงต้องเรียนแบบ Online และ Onhand แทน นายยุทธศาสตร์ฯกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube