fbpx
Home
|
ข่าว

“คุณหญิงปัทมา” ยันไทยจัดโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 ได้

Featured Image
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยืนยัน ไทย เป็นเจ้าภาพจัดศึกแบดมินตันโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ได้ เพราะอนุมัติก่อนโดนวาดาแบน

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยืนยัน ไทย เป็นเจ้าภาพจัดศึกแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022” ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ได้ ไม่ติดโทษแบน จาก วาดา แต่อย่างใด เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก อนุมัติให้ไทย ทำหน้าที่ก่อนที่บทลงโทษ จะเกิดขึ้น

โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก แล้วว่า ไทย สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022” ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ได้ ไม่ติดโทษแบน จาก องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา แต่อย่างใด เพราะสหพันธ์ฯ อนุมัติให้ไทย ทำหน้าที่จัดในครั้งนี้ ก่อนบทลงโทษ จะเกิดขึ้น

นอกจากศึก โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงเทพมหานคร รวมไปถึง รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะจัดต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 แล้ว ตอนนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ก็อยู่ระหว่างการหารือกับสหพันธ์ฯ ว่าจะมีรายการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 1 รายการหรือไม่ ซึ่งหากมีความคืบหน้า จะได้แจ้งให้กับแฟนกีฬาแบดมินตันชาวไทยให้ได้ทราบต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube