fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ธนาธร ยื่นประกัน เบญจา

Featured Image
ธนาธร นำกองทุนราษฎร 2 แสนบาท ยื่นประกัน เบนจา คดี ม.112 ระบุ อยากให้ออกมาอ่านหนังสือเตรียมสอบ

 

วันนี้ (21 ต.ค. 64) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมนายวีระนันท์ ฮวดศรี ทนายความ เดินทางมาเป็นนายประกันให้กับ น.ส.เบนจา อะปัญ ผู้ต้องหาความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค จากเหตุการณ์อ่านแถลงการณ์แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ฉบับที่ 2 หน้าอาคารซิโนทัยทาวเวอร์ ถนนอโศกมนตรี เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อเป็นนายประกันให้กับเบนจา เนื่องจากเห็นถึงความไม่ยุติธรรมที่ศาลไม่ให้สิทธิ์การประกันตัว โดยอ้างว่าเป็นคดีร้ายแรงและอาจหลบหนี ซึ่งคดี ม. 112 เป็นคดีที่เคยมีการให้ประกันตัวมาแล้วหลายกรณี ซึ่งวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวมาด้วย จำนวน 2 แสนบาท จากกองทุนราษฎร ส่วนกรณีที่เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีนั้น ตนเห็นว่าเบนจาเป็นนักศึกษาที่มีผลการเรียนดี เรียกได้ว่าเป็นอนาคตของชาติ และมีความฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ ซึ่งเบนจาจะมีการสอบปลายภาคในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ดังนั้น จึงควรได้รับสิทธิ์ประกันตัวเพื่อออกมาอ่านหนังสือเตรียมสอบและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน

นายธนาธร กล่าวอีกว่า คดีทางการเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้ หลายกรณีถูกกระทำโดยไม่ผ่านกระบวนการที่เป็นธรรม มีการข่มขู่คุกคาม และรวบรัดขั้นตอน ทำให้ประชาชนที่ต้องการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากรัฐบาลเกิดความหวาดกลัว และเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน สำหรับการเลือกเดินทางมาประกันตัวเบนจา เพราะต้องการทำให้เห็นว่าการต่อสู้ไม่ได้จบลงไป ประชาชนยังยืนหยัดที่จะต่อสู้ร่วมกัน หากการยื่นขอประกันตัวไม่เป็นผล ตนหวังว่าศาลจะเห็นถึงความบริสุทธิ์ใจของเบนจา ที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องเรื่องที่สำคัญต่ออนาคตต่อประเทศ
อย่างไรก็ตาม หากศาลไม่ให้ประกันตัว ตนจะใช้กระบวนการทางกฎหมายเท่าที่ทำได้ผลักดันต่อไป ขณะที่ ตนก็ถูกเล่นงานด้วยกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวม 2 คดี โดยมองว่า กฎหมาย ม.112 ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อปิดปากผู้มีความเห็นต่างจากรัฐบาล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube