fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตชด.ภาค4โชว์จับกัญชาลอตใหญ่มูลค่า 50 ล้าน

Featured Image
ตชด.ภาค4โชว์จับกัญชาลอตใหญ่1ตันมูลค่า50ล้าน ขณะขนมากับรถบรรทุก6ล้อใช้ฟางแห้งปิดทับ

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก.ตชด.ภาค 4แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ และยึดกัญชาอัดแท่งลอตใหญ่น้ำหนักรวม ประมาณ 1,000 กิโลกรัม มูลค่า 50 ล้านบาทพร้อมผู้ต้องหา3 คน คือ นายอาหะมะสกรี อายุ 23 ปี ชาวจ.สงขลา นายมูฮาหมัดตัรมีซี อายุ 26 ปี ชาวจ.สงขลา และนายรายา อายุ 52 ปี ชาวจ.นราธิวาส ซึ่งทางชุดปราบปรามยาเสพติดของตำรวจตระเวนภาค4 ทั้งชุดปราบปรามยาเสพติดตชด.43 และตชด.44 จับกุมได้เมื่อวันที่16 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ริมถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 

ขณะลำเลียงมากับพร้อมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีเขียว-ขาว โดยใช้ฟางแห้งอัดแท่งปิดทับมาด้านบนให้ดูเหมือนกับรถบรรทุกฟางแห้งธรรมดาเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่โดยมี รถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมค สีดำ สงขลา ขับนำหน้าเพื่อเคลียร์เส้นทาง และยึดโทรศัพท์มือถืออีก3 เครื่องที่ใช้ติดต่อประสานงาน

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าเมื่อวันที่15 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ขึ้นไปขนกัญชาอัดแท่งมาจาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดปลายทาง จ.นราธิวาส โดยนายอาหะมะสกรี ทำหน้าที่จับรถนำทางได้ค่าจ้าง 25,000 บาท ส่วนนายรายา ทำหน้าที่ขับรถบรรทุกได้ค่าจ้าง 80,000 บาท โดยขนมาแล้ว2 ครั้งมีนายซัยโนน กับ นายมัลวาซี เป็นผู้ว่าจ้างและติดต่องานให้ขนกัญชาลอตนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

สำหรับการจับกุมกัญชาลอตใหญ่ 1,000 กิโลกรัมในครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมหญิงสาวชาวราชบุรี4คนคือ น.ส.สาวิตรี อายุ 30 ปี น.ส.วิภาวรรณ์ อายุ 33 ปี น.ส.นวลอนงค์ อายุ 37 ปี และน.ส.นิตยา อายุ 37 ปี พร้อมกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 200 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาที่ริมถนนภายในซอยปุณกัณฑ์-ทุ่งโดน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะขนมากับรถกระบะโดยใช้รถเก๋งนำทางและรอให้คนมารับช่วงต่อไปส่งยังปลายทางที่จ.นราธิวาส และทั้ง4คน ให้การว่าจะมีการขนกัญชาลอตใหญ่อีกลอตจำนวน 1,000 กิโลกรัมลงมายังพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube