fbpx
Home
|
ข่าว

รองเลขาฯเพื่อชาติหนุนนายกฯเปิดประเทศ

Featured Image
รองเลขาฯเพื่อชาติหนุนายกฯเปิดประเทศ ห่วงติดเชื้อยังสูง จี้รัฐเร่งสร้างความเชื่อมั่น คุมเข้มป้องกันการระบาด

นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง รองเลขาธิการ พรรคเพื่อชาติ กล่าวเห็นด้วยที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายเปิดประเทศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะเป็นทางออกเดียวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่ในสถานการณ์การระบาดโควิดยังหนัก ติดเชื้อเกิน 10,000 คนและเสียชีวิตเกือบ 100 คนต่อวัน ถือว่าการระบาดของไวรัสในประเทศยังน่าห่วง ในขณะเดียวกัน จากการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ผ่านมา การเปิดประเทศต้องมาพร้อมกับมาตรการในการป้องกันการระบาดอย่างเข้มข้น รัฐต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่น รวมทั้งการออกมาตรการป้องกันประชาชนอย่างเต็มที่ โดยการเดินหน้าแก้ปัญหาเชิงรุก ระดมบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด จนถึงวันนี้รัฐบาลฉีดวัคซีนเข็มแรกไม่ถึงร้อยละ 40 ของประชากรทั้งประเทศ ดังนั้นการเปิดประเทศของรัฐบาลถือว่าเป็นการนำชีวิตประชาชนมาเสี่ยงกับนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ การระบาดของไทยหนักขึ้นในปี 2564 ส่งผลให้ความสามารถในระบบสาธารณสุขของไทยลดลงตามไปด้วย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ควรออกมาขอโทษประชาชน โดยการพูดความจริงกับประชาชน ไม่ให้ผิดซ้ำซาก เพราะทุกอย่างเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงต่อชีวิตของพี่น้องประชาชนชาวไทย และควรจะชี้แจงให้ประชาชนเเละต่างชาติรับรู้ถึงการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เสียก่อน

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ไวรัสสายพันธุ์เดลตายังระบาดได้ทุกเมื่อ แม้ในประเทศที่ฉีดวัคซีนครบโดสเกินร้อยละ 70-80 ของประชากร ดังนั้นรัฐบาลก็ต้องเตรียมมาตรการสาธารณสุขให้พร้อมตลอดเวลา เช่น เร่งฉีดวัคซีนเชิงรุกครบโดสให้ได้มากที่สุด แจกจ่ายหรือจัดหาชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ในราคาย่อมเยา รวมถึงต้องพร้อมทุกเมื่อที่จะกลับมาใช้มาตรการเข้มงวด ถ้าหากว่าสถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube