fbpx
Home
|
ข่าว

“ กกท. ” เตรียมจัดวิ่งนำร่อง 10 กม. ตลอด 1 เดือน

Featured Image
“ กกท. ” สนองนโยบายรัฐบาล เตรียมจัดวิ่งนำร่อง 10 กม. ในราชมังคลากีฬาสถาน 1 เดือน คาดธันวาคมนี้ไฟเขียวจัดวิ่งเต็มรูปแบบทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการจัดกิจกรรมวิ่งปลอดภัยไร้โควิด-19 ภายใต้ชื่อโครงการ “Running Zone 10K Challenge” ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) โดยมี “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )และทีมงาน พร้อมด้วยเหล่านักวิ่งชั้นแนวหน้าชื่อดังของไทย เข้าร่วมในงานแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาทำข่าวกันอย่างคับคั่ง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความพยายามเป็นอย่างยิ่งในการผลักดันให้วงการกีฬาสามารถขับเคลื่อนไปได้ควบคู่ไปกับมาตรการทางด้านสาธารณสุขของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมา ตนและเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำงานอย่างหนักพยายามหาหนทางที่จะทำให้วงการกีฬากลับมาจัดการแข่งขันกีฬากันได้เช่นเดิม รวมถึงพยายามส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปหันมาสนใจในสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งตนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งเพราะหากประชาชนมีสุขภาพดี ก็จะมีภูมิคุ้มกันของร่างกายที่แข็งแรงควบคู่กันไป

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต่อว่า จนถึงวันนี้รัฐบาลโดยท่านนายกรัฐมนตรีเห็นว่า ถึงเวลาที่รัฐบาลจะประกาศเปิดประเทศและเริ่มผ่อนปรนมาตรการทางด้านสาธารณสุขต่างๆ ให้คลี่คลายลงมากกว่าเดิม ดังนั้น ตนจึงมอบหมายนโยบายเร่งด่วนให้กับผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทำโครงการสร้างกระแสความตื่นตัวและกำหนดมาตรการในการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยในขั้นต้นจะเน้นกีฬากรีฑาเป็นหลัก เนื่องจากตนเห็นว่า การวิ่งเป็นกิจกรรมที่เข้าถึงง่ายที่สุด ประหยัดที่สุด และสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้เร็วที่สุด ที่สำคัญมีจำนวนประชาชนที่รักการวิ่งมากกว่า 15 ล้านคนทั่วประเทศ ดังนั้นตนจึงตั้งโจทย์ให้คณะทำงานนำไปจัดเป็นโครงการนำร่องโดยกำหนดพื้นที่ในการจัดกิจกรรม หรือที่เรียกว่า ZONING ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเคร่งครัด

สำหรับ โครงการ“RUNNING ZONE 10K CHALLENGE…วิ่งปลอดภัยไร้โควิด ครั้งที่ 2” จะจัดกิจกรรมต่อเนื่อง ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ระยะเวลา 1 เดือน (4 สัปดาห์) ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬา แห่งประเทศไทย หัวหมาก มีการจัดระเบียบภายใต้กติกาที่ถูกกำหนดโดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (ศบค.) ด้วยการกำหนดให้มีวิ่งครั้งละ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที และจำกัดจำนวนนักวิ่งไม่เกิน 250 คน โดยผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน ในวันกิจกรรม จะต้องลงทะเบียน”ไทยชนะ” พร้อมรับริสแบนด์และให้ทีมงาน ได้ตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีน หรือ การแสดงผลการตรวจ ATK ที่เป็นลบเท่านั้นที่จะได้รับการอนุญาตให้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ได้

ส่วนรูปแบบของกิจกรรมในวันเสาร์และอาทิตย์ จะเป็นวันแข่งขันที่ใช้ชื่อว่า “RUNNING ZONE CHALLENGE 10K SEASON 2” เป็นการให้ทุกท่านแข่งขันวิ่งในระยะทาง 10 กม. โดยจะต้องวิ่งในลู่วิ่งตามความเร็วในการวิ่งของตนเอง มีการใช้เทคโนโลยีการจับเวลาแบบใหม่ คือ LIVE TRACKING ซึ่งทุกๆ คนสามารถตามลุ้นตามเชียร์นักวิ่งทุกท่านได้ แบบ REAL TIME หลังจากที่ทุกคนวิ่งเสร็จ จะได้รับของที่ระลึกภายในงานทุกวัน คือเสื้อFINISHER ที่ผลิตมาแบบ LIMITED EDITION ไม่ซ้ำสีในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์จากผู้สนับสนุนมอบรางวัลให้แก่ผู้ทำสถิติวิ่ง 10 กม.ได้เร็วที่สุด 100 คนแรก ของทั้งชายและหญิง และรางวัลจากภาคเอกชนที่เข้าร่วมสนับสนุนในโครงการอีกมากมาย

โดยผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนสมัครได้ทาง www.RZ10K.com เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยการแข่งขันจะมีขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม ถึง 21 พฤศจิกายน 2564 เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

 

กกท.

กกท.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube