fbpx
Home
|
ข่าว

กระทรวงแรงงานจัดโครงการ DSD จิตอาสาเพื่อสังคม

Featured Image
รมว.สุชาติ จัดโครงการ DSD จิตอาสาเพื่อสังคม สร้างสุขาลอยน้ำ บรรเทาทุกข์อุทกภัยทั่วไทย ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีส่งมอบ สุขาลอยน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานช่วยเหลือแรงงานและพี่น้องประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน และร่องมรสุมทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง เป็นการเร่งด่วน จากสถานการณ์อุทกภัยดังกล่าว กระทรวงแรงงานได้มีมาตรการ ฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดแก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน และผู้ประสบภัย จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้แก่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) จัดกิจกรรมโครงการ DSD จิตอาสาเพื่อสังคม สร้างสุขาลอยน้ำเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวนทั้งสิ้น 77 หลัง ซึ่งในวันนี้จะส่งมอบไปช่วยเหลือในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และชัยนาท รวมจำนวน 10 หลัง นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จากเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน อาทิ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด มูลนิธิเอสซีจี ได้มอบ สุขภัณฑ์เคลื่อนที่ จำนวน 300 ชุด บริษัท หิรัญ เอส เสวี จำกัด บริษัท แวนด้าแพค จำกัด มอบเรืออเนกประสงค์ ไฟเบอร์กลาส จำนวน 50 ลำ และบริษัท บุญถาวรเซรามิก จำกัด มอบสุขภัณฑ์เพื่อนำไปจัดทำสุขาลอยน้ำ จำนวน 60 ชิ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากน้ำลดแล้ว กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อาทิ หลักสูตร ช่างซ่อมอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อให้ผู้ประสบภัยนำอุปกรณ์ หรือเครื่องใช้ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมมาใช้ฝึกอบรมด้วย อุปกรณ์ใดที่สามารถซ่อมได้ ก็จะช่วยให้ผู้อบรมได้ทั้งความรู้และประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องส่งซ่อม หรือจัดซื้อใหม่ และการฝึกอบรมสาขาช่างซ่อมเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตร สาขาช่างก่ออิฐ – ฉาบปูน สาขาช่างปู กระบื้อง เป็นต้น ซึ่งสาขาดังกล่าวใช้ระยะเวลาในการฝึกเพียง 3 – 5 วันเท่านั้น ผู้รับการฝึกก็สามารถลงมือปฏิบัติเอง พี่น้องประชาชนสนใจที่จะฝึกอบรม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สพร.และสนพ.ในพื้นที่ได้ทุกแห่งทั่วประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter :https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube