fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.ตรวจเหตุบึ้มถังแก๊สรถยนต์สายตรวจ

Featured Image
จนท.ตรวจเหตุบึ้มถังแก๊สปิกนิกรถยนต์สายตรวจ สภ.ไม้แก่นที่บาเจาะ ตร.เจ็บเล็กน้อย 1 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 2

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันที่ 10 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา หวังสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ที่กำลังขับและนั่งรถยนต์สายตรวจ 20 สภ.ไม้แก่นผ่านมา เหตุเกิดใต้สะพานลอย ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ห่างจากจุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายขาออกประมาณ 500 เมตร ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย ร.ต.อ.บุญลือ ภูบาลกระแสร์ มีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.พระยุพราชสายบุรี ส่วนอีก 2 รายเป็นชาวบ้านคือนายซะห์โรลอัมรี หิเลาะ ที่กำลังขี่รถ จยย.ตามหลังรถยนต์สายตรวจ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหัวเข่าข้างซ้าย นำส่งรักษาที่ รพ.บาเจาะ รวมทั้งนายอับดุลเลาะ สะมะอิ เจ้าของบ้านพักเลขที่ 97/1 ตรงจุดเกิดเหตุ มีอาการหูอื้อ

โดยในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 11 ต.ค.2564 พ.ต.ท.อรรถพล สลับเพชร สวญ.สภ.ปาลุกาสาเมาะ นำกำลังพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จชต.รวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส งานสืบสวนคดีความมั่นคงและคดีพิเศษ จชต.ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ พบเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 20-25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ที่คนร้ายนำไปใส่ไว้ในถังขยะของเทศบาลตำบลปะลุกาสาเมาะ ที่วางไว้บนท่อระบายน้ำริมถนนเพชรเกษมสาย 42 ฝั่งขาออกจาก จ.นราธิวาส กระจัดกระจายอยู่รายรอบบริเวณ ใกล้กันมีถังขยะสีเขียวที่ถูกอานุภาพของแรงระเบิดจนพังเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้ทางโค้งได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง คือบ้านเลขที่ 97/1 ที่มีนายอับดุลเลาะ สะมะอิ เป็นเจ้าของบ้านพัก โดยบ้านหลังดังกล่าวห่างจุดเกิดเหตุเพียง 10 เมตร

ได้รับความเสียหาย รวมทั้งบ้านเลขที่ 295 ที่มีนายสาและ อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของบ้านและบ้านเลขที่ 295/1 ที่มีนายรอกิฟ สาและ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายสาและ เป็นเจ้าของบ้าน โดยบ้านทั้ง 2 หลังกระจกและหลังคาแตก มีเศษซากของกระจกและกระเบื้องหลังคาตกกระจายเกลื่อนทั่วบ้าน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้แก่น จำนวน 1 ชป.นำโดย ร.ต.อ.บุญลือ ภูบาลกระแสร์ ร้อยเวร 20 กำลังขับและนั่งมาเพื่อมุ่งหน้าจะกลับ สภ.ไม้แก่น เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งรถยนต์ของ สภ.ไม้แก่น บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ป่วนและตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่วิสามัญแกนนำและสมาชิกแนวร่วมเสียชีวิต 5 รายจากเหตุปะทะที่บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.64 จนถึงปัจจุบันที่ปฏิบัติการปิดล้อมยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube