fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย บางพลัดตรวจเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์

Featured Image
ไทยสร้างไทย เขตบางพลัด ตรวจเสาไฟฟ้า โซลาร์เซลล์ คลองบำหรุ หลังชาวบ้านร้องเรียน ไฟไม่ติด-กีดขวางทางสัญจร

นายศีลธรรม พัชรประกาย อาสาไทยสร้างไทยเขตบางพลัด พร้อมด้วยทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟ โซลาร์เซลล์ บริเวณริมทางเดินคลองบำหรุ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์กีดขวางทางเดินสัญจร รวมถึงเกิดความชำรุดเสียหาย ไม่มีความสว่าง

โดยนายศีลธรรม กล่าวว่า บริเวณริมทางเดินคลองบำหรุระยะทางกว่า 200 เมตร ตนได้ประสานงานกับทางเขตบางพลัด เพื่อนำงบประมาณมาติดตั้งเสาไฟฟ้าสาธารณะตามสองข้างทางริมคลองจำนวนกว่า 30 ดวง ต่อมาอีก 3 เดือน มีหน่วยงานราชการมาติดต่อให้ชาวบ้านร่วมเซ็นเอกสารติดตั้งเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ เพิ่มเติมจากเสาไฟฟ้าเดิมที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับริมคลอง แต่ปรากฏว่าผ่านมา เพียงไม่กี่เดือน เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์บางส่วนเกิดความชำรุด ไฟไม่ติด ซึ่งอาจจะเกิดจากแผงโซลาร์เซลล์ อีกทั้งตัวเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ มีการกีดขวางริมทางเดิน ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่จะต้องนั่งรถเข็น เดินทางไปโรงพยาบาล ไม่สามารถสัญจรได้ โดยชาวบ้านเคยไปร้องเรียนกับทางเขตบางพลัด ซึ่งได้รับคำตอบว่าอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่แล้ว อาสาไทยสร้างไทย เขตบางพลัด จะดำเนินการประสานงานไปยังสำนักงานระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ลงพื้นที่มาสำรวจ และจัดระเบียบเสาไฟฟ้าใหม่ รวมถึงซ่อมบำรุงต้นเสาไฟฟ้าที่มีการชำรุด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ปัญหาของท้องถิ่น ก็ควรมีตัวแทนจากท้องถิ่นเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชุมชนได้อย่างทันท่วงทีเพราะมีความเข้าใจต่อปัญหาของพื้นที่มากกว่าข้าราชการประจำ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น เร่งดำเนินการจัดการเลือกตั้งสมาชิกกรุงเทพมหานคร (สก.)ให้เร็วที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube