fbpx
Home
|
ทั่วไป

กรุงเทพโพลล์ปชช.51.6%รับสุขภาพจิตแย่กลัวโควิด

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ประชาชน 51.6%รับสุขภาพจิตแย่ กลัวโควิดระบาดระลอกใหม่ ขณะ 22.9% เล่นกีฬา ออกกำลังกายเพื่อคลายเครียด หลัง ศบค.ผ่อนคลาย

“กรุงเทพโพลล์” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “สุขภาพจิตคนไทยวันนี้ เป็นอย่างไร” เนื่องในวันที่ 10 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันสุขภาพจิตโลก เก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ โดยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จำนวน 1,159 คน ระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 51.6 ระบุ เรื่องที่ทำให้สุขภาพจิตแย่ ทำให้เครียด วิตกกังวลมากที่สุด ในปีนี้ คือ กลัวโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่, ร้อยละ 44.9 กลัวติดโควิด-19, ร้อยละ 43.1 รายได้ไม่พอจ่าย เป็นหนี้เป็นสิน และร้อยละ 31.7 ปัญหาการเรียน ลูกหลานเรียนช้า คุณภาพการศึกษา

ทั้งนี้ ร้อยละ 50.2 มองว่า ในภาพรวม สุขภาพจิต ความเครียด ความวิตกกังวล เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ว่าแย่กว่าเดิม ขณะที่ ร้อยละ 41.9 เห็นว่าเหมือนเดิม และร้อยละ 7.9 เห็นว่าดีกว่าเดิม โดยร้อยละ 22.9 ระบุ หลัง ศบค.ผ่อนคลายมาตรการ ไปเล่นกีฬา วิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะต่างๆเพื่อคลายเครียด ,ร้อยละ 17.2 ไปเดินเล่น ช็อปปิ้ง ในห้างสรรพสินค้า และร้อยละ 16.0 ไปเสริมสวย ทำเล็บ ตัดผม แต่ร้อยละ 44.9 ระบุอยู่บ้านไม่ไปไหน เพราะกลัวติดโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 91.1 ปรับตัวได้ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ในการใช้ชีวิตกับสถานการณ์ของโควิด-19, แต่ร้อยละ 8.9 ระบุ ปรับตัวได้ค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube