fbpx
Home
|
ข่าว

อ่างทองระดับน้ำลดลง ไม่กระทบจุดฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
ปลัด สธ.เผยอ่างทองระดับน้ำลดลง ไม่กระทบจุดฉีดวัคซีนโควิด เร่งฉีดให้ได้ตามเป้าหมาย

วันนี้ (8 ตุลาคม 2564) ที่ โรงพยาบาลอ่างทอง จ.อ่างทอง นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ติดตามผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม การควบคุมโรคโควิด 19 และการจัดบริการฉีดวัคซีน

นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.อ่างทอง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 47 ตำบล 219 หมู่บ้าน 5,116 หลังคาเรือน รวม 15,328 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รับผลกระทบ 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต จากการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาประชาชน โรคที่พบบ่อยคือ น้ำกัดเท้า 417 ราย อาการระบบกล้ามเนื้อและกระดูก 332 ราย และระบบผิวหนัง แพ้ ผื่นคัน 217 ราย มีสถานบริการสาธารณสุขได้รับผลกระทบ 2 แห่ง คือ รพ.สต.ป่าโมก และ รพ.สต.บ้านเลน แต่ยังให้บริการได้ ส่วนโรงพยาบาลอื่นๆ และจุดฉีดวัคซีนโควิด 19 ไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด 23 ราย โดยผู้ป่วยสีแดงจะส่งต่อโรงพยาบาลสระบุรี และสีเหลืองส่งต่อโรงพยาบาลชุมชน พร้อมออกหน่วยดูแลผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง จัดส่งยาถึงบ้าน และเปิดโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วย” นายแพทย์เกียรติภูมิกล่าว

นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 จ.อ่างทอง มีแนวโน้มลดลง พบผู้ติดเชื้อวันละ 20-30 ราย ใช้ระบบการดูแลรักษาที่ชุมชน (Community Isolation) มีทั้งหมด 35 แห่งใน 7 อำเภอ รวม 1,268 เตียง ส่วนผู้ป่วยอาการรุนแรงที่รักษาในโรงพยาบาลลดลงต่อเนื่อง โรงพยาบาลอ่างทองมีผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจเหลือ 2 ราย ขณะที่การฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 1 ฉีดได้ 96,154 ราย คิดเป็นร้อยละ 32.96 ของประชากร กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ฉีดแล้วร้อยละ 47.22 กลุ่มนักเรียนอายุ 12-17 ปี แสดงความประสงค์ 16,762 คน ฉีดแล้ว 2,000 กว่าคน ได้กำชับให้เร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมาย ร้อยละ 50 ในสิ้นเดือนตุลาคม รวมถึงเฝ้าระวังการติดเชื้อ เน้นการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงด้วย ATK เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดใหญ่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube