fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สามเสนวิทยาลัยฉีดไฟเซอร์ม.ต้นชี้ปลอดภัย

Featured Image
นักเรียน โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขณะผู้ปกครองไม่กังวล ชี้ ศึกษาข้อมูลดีแล้ว ปลอดภัย

บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เข็มแรกที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ล่าสุด นักเรียนที่ได้ลงทะเบียนและกรอกเอกสารยินยอมเข้ารับวัคซีนกลับทางโรงเรียนได้เดินทางนำเอกสารหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชน ใบยินยอมรับบริการวัคซีนโควิด-19 แบบสำรวจและใบยินยอมรับวัคซีนโควิด-19 มาลงทะเบียนรับบัตรคิวเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00น.

ทั้งนี้ จากการสอบถามอาจารย์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดเผยว่า โรงเรียนได้ประสานขอความร่วมมือจากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ในการให้บริการวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมปีที่ 1-3 โดยนักเรียนที่มา จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อน ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันลดความเสี่ยงในการได้รับเชื้อโควิด-19 และเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน

 

 

ขณะที่ผู้ปกครอง กล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องผลข้างเคียง เพราะก่อนจะยินยอมให้ลูกเข้ารับวัคซีนได้ศึกษาข้อมูลของวัคซีนไฟเซอร์มาพอสมควร ว่ามีความปลอดภัย อีกทั้งการได้รับวัคซีนทำให้ลูกมีภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงในการออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน แต่ยังคงต้องระมัดระวังสวมใส่หน้ากากอนามัย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่เด็กได้รับวัคซีนในสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่แน่นอน

ด้านนักเรียน เผยว่า ไม่รู้สึกกลัวกับการรับวัคซีนครั้งนี้ โดยมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการรับวัคซีนเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงของโควิด-19 ได้ ช่วยทำให้มั่นใจในการออกมาเจอเพื่อนอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube