fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เรือนจำทุ่งสงติดเชื้อกว่า20รายจนท.เร่งคุมโรค

Featured Image
พบการติดเชื้อในเรือนจำทุ่งสงทะลักอีกกว่า 20 ราย จนท.เร่งควบคุมโรค ขณะทัณฑสถานวัยหนุ่มคุมการระบาดได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงน่าห่วงโดยเฉพาะในเรือนจำ ล่าสุดในวันนี้มีรายงานการติดเชื้อในเรือนจำ ทุ่งสง เป็นแหล่งการแพร่ระบาดในสถานที่ควบคุมสูงอีก 1 แห่ง โดยล่าสุดนั้นมีการตรวจพบการติดแล้วจำนวน 22 รายเป็นนักโทษภายในเรือนจำ ซึ่งสันนิษฐานว่ามีการติดเชื้อจากภายนอกแล้วเล็ดลอดจากการคัดกรองทำให้เกิดการแพร่ระบาด โดยล่าสุดนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทุ่งสง ได้เข้าปฏิบัติการควบคุมโรคแล้ว โดยจำกัดพื้นที่และแบ่งพื้นที่ควบคุมในส่วนของผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และเริ่มเข้าสู่กระบวนการรักษา นอกจากนั้นยังเร่งคัดกรองเจ้าหน้าที่ที่อาจมีการติดเชื้อเพิ่ม

ส่วนสถานการณ์ในเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ในตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าสถานการณ์ถูกควบคุมไว้ได้แล้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่ผิดจึงไม่มีปัญหาการกระจายตัว การติดเชื้อของนักโทษนั้นในจำนวน 2,315 ราย พบว่ามีเพียง 7 รายเท่านั้นที่ไม่ติดเชื้อ ส่วนเจ้าหน้าที่จำนวน 63 รายพบการติดเชื้อจำนวน 23 ราย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในวันนี้มีการรายงานพบการติดเชื้อจำนวน 299 ราย เป็นการติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 271 ราย ติดเชื้อในเรือนจำทุ่งสงจำนวน 22 ราย เดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านจำนวน 6 ราย เสียชีวิต 3 ราย โดยคลัสเตอร์ที่สำคัญที่ต้องเร่งควบคุมคือ คลัสเตอร์ตำบลในเมือง คลัสเตอร์เรือนจำทุ่งสง คลัสเตอร์ตลาดเทศบาลตำบลหัวไทร คลัสเตอร์ตำบลโพธิ์เสด็จ คลัสเตอร์ตำบลท่าเรือ และคลัสเตอร์จันดีโภคภัณฑ์ ซึ่งมีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีการกระจายตัวสูง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube