fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่งหน่วยงานเตรียมสำรวจพื้นที่น้ำท่วมเมื่อปี 63

Featured Image
นายกฯ บอก “รักจังฮู้” หยอดคำหวาน เพราะคิดถึงจึงมาหา สั่งหน่วยงานเตรียมสำรวจพื้นที่น้ำท่วมเมื่อปี 63 ยันมีงบประมาณเยียวยา ลั่นอย่างไรรัฐบาลก็ต้องหามาจนได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า อยากให้แต่ละบ้าน ทำแผนการเคลื่อนย้ายบ้าน หากมีความจำเป็น ต้องมีแผนการขนย้ายสิ่งของ และ ปากน้ำยังมายังท่วมอีกจะต้องไปที่ไหนไป ที่พักพิง แนะนำสิ่งของมีค่าติดตัวไป สิ่งที่เหลือเก็บไว้เหนือน้ำให้ได้มากที่สุด ช่วยลดความเสียหายในส่วนของทรัพย์สินส่วนบุคคล ส่วนการเกษตรปศุสัตว์รัฐบาลได้เตรียมการรวมถึงงบประมาณในการเยียวยาไม่ต้องห่วง อย่างไรรัฐบาลก็ต้องหามาจนได้ วันนี้ได้เร่งรัดให้ทุกส่วนวางแผนเตรียมการเยียวยาในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมถึงในปีที่ผ่านมา ทั้งใช้การสำรวจภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อที่จะทำให้รวดเร็วขึ้น เราจะต้องใช้งบประมาณอย่างระมัดระวังแต่ตนยืนยันว่าจะดูแลประชาชนทุกคนให้ดีที่สุด

วันนี้เรามีปัญหาหลายอย่างด้วยกันหากมองภาพใหญ่ของประเทศก็เดือดร้อนคนละอย่างสองอย่าง ประเทศเพื่อนบ้านก็ลำบากเหมือนกันโลกก็อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งโลกจะเปลี่ยนไปมากหลังเกิดโควิด-19 เราจะอยู่ได้อย่างไรก็อยู่ด้วยสิ่งที่พระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งไว้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย เหตุผลมีความพอประมาณรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินต่อไปอีก ซึ่งต้องสร้างความเข้มแข็ง ไม่ว่าจะเป็นวิสาหกิจชุมชนสตาร์ทอัพและกำหนดแซนด์บล็อก วันนี้นายกรัฐมนตรี รัฐบาล ส.ส. ได้ส่งข้อความขึ้นมาว่าประชาชนเดือดร้อนอะไรบ้าง ซึ่งตนจะพิจารณาให้ในการดูแลเรามีทั้งหมด 76 + 1 จังหวัด มีคนไทยเกือบ 70 ล้านคน รวมถึงแรงงานที่เข้ามา ทุกคนทำประโยชน์ให้ประเทศ เราต้องดูแลทุกอย่างให้ดีที่สุด สิ่งที่ตนกังวลขณะนี้ทั้งเรื่องอุทกภัย โควิด-19

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากจะอยู่ใกล้ชิดกับทุกคนให้มากขึ้น ใจไปถึงใจอยู่แล้ว คนเมืองคอนรู้ว่าเรารักกันอยู่แล้วใช่หรือไม่ คนใต้รักใครรักจริง ที่สุดนี้เราต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคี จะให้ใครมาบ่อนทำลายตรงนี้ได้ สังคมต้องอยู่ด้วยกัน พ่อ แม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า น้า อา ไปทำลายสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ เพราะคือสันหลังของประเทศไทย และทุกคนคือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับประเทศไทยของเรา ฉะนั้นตนมองว่าสิ่งที่เราต้องร่วมมือกัน คือความรักความสามัคคี ไม่เกลียดชังกัน ไม่ให้ร้ายซึ่งกันและกันและฟังในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ตนอยากจะบอกคำว่า ”รักจังฮู้” เพราะคิดถึงจึงมาหา ตนรักไม่น้อยกว่ารักมากกว่าท่าน ตนต้องรักคนทั้ง 70 ล้าน นั่นคือสิ่งที่นายกรัฐมนตรีจะทำให้ได้ โลกเปลี่ยนเราต้องปรับตัวของเราเอง วันนี้ตนไม่ได้มาคนเดียว ต้องไม่ใช่รักลุงตู่คนเดียว แต่ต้องรักคนอื่นด้วย.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube