fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เอ๊ะ จิรากร” หวั่นโควิดส่งผลกระทบการร้องเพลง แชร์ประสบการณ์ติดโควิดจนต้องบำบัดจิต

Featured Image

“เอ๊ะ จิรากร” หวั่นโควิดส่งผลกระทบการร้องเพลง พร้อมแชร์ประสบการณ์ตรงติดโควิดจนต้องบำบัดจิต เปิดใจหมดเปลือกผ่านรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ทาง AIS Play

กลับมาจับไมค์ร้องเพลงได้อีกครั้ง พร้อมใบหน้าที่มีความสุข สำหรับนักร้องเสียงดี “เอ๊ะ จิรากร” ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ในช่วง “กล่อมเพื่อน” ถึงจะห่างจากการเล่นคอนเสิร์ตไปนาน แต่การกลับมาสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงของเอ๊ะในมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ ที่ถ่ายทอดให้ได้รับชมผ่าน AIS PLAY ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง โดยเจ้าตัวหยิบเพลงฮิตมากล่อมเพื่อน ให้ฟังกันเพลินๆ อาทิ จากนี้ไปจนนิรันดร์, ไม่มีตรงกลาง,ระหว่างเราสองคน ฯลฯ เพื่อส่งต่อกำลังใจดีๆ ให้ทุกคนในวันที่ต้องฝ่าฟันกับโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน

ภายใต้รอยยิ้มและเสียงร้องเพราะๆ เอ๊ะ เผยกับ “อ้อย นภาพร” ที่รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการว่า มีความกังวลใจในเรื่องการร้องเพลงเหมือนกัน เนื่องจากตนเคยป่วยโควิด -19 สายพันธุ์เดลต้าเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และติดกันทั้งบ้านจำนวน 10 คน ซึ่งทันทีที่เอ๊ะทราบว่าตัวเองติดโควิด-19 รีบตั้งสติแจ้งทุกคนที่ใกล้ชิด แยกครอบครัวออกมาจากผู้อื่นเพื่อไม่ให้เป็นการกระจายเชื้อ

“ในช่วงที่ร่างกายสู้กับโควิดยอมรับว่าทรมานมาก ไซนัสที่เคยหายไปเป็น 10 ปี กลับมาอีกทั้ง มีไข้ติดกัน 5-6 วัน ต้องทานยาฟาวิพิราเวียร์และรักษาตามอาการ ยิ่งทรมานใจหนักกว่าเดิมที่ต้องเห็นลูกทั้ง 3 คนป่วย มีการอาเจียนจากการกินยา ยอมรับว่าเป็นห่วงลูกมาก อีกทั้งยังมีผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวติดโควิดด้วย ในช่วงของการรักษาคุณย่าถึงขนาดกับเขียนพินัยกรรมไว้ จนทำให้คนในบ้านใจไม่ดี แต่ได้ส่งกำลังใจให้กันและสุดท้ายทุกคนในบ้านรักษาตัวจนหาย แต่เอ๊ะเผยว่ายังต้องติดตามอาการหลังป่วยโควิดอยู่ มีการทดสอบปอดและบำบัดจิตใจด้วย โดยเอ๊ะยอมรับว่าการรักษาตัวอยู่ที่สถานพยาบาลเป็นเวลานาน มีผลกับจิตใจมากๆ ทั้งความกดดันและความกังวลที่คิดไปไกล ทำให้ตระหนักว่าอย่าคิดไปก่อนค่อยๆ แก้และรักษาไปตามอาการ พร้อมย้ำว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ป่วย”

นักร้องเสียงดีคนนี้ ยังขอส่งกำลังใจให้ถึงผู้ที่เป็นโควิดว่า เมื่อทราบว่าติดเชื้อแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำ คือ การตั้งสติและรีบหาสถานพยาบาลรักษาให้เร็วที่สุด อย่าโทษใครที่นำเชื้อมาติด อีกสิ่งสำคัญมากๆ อย่ามองโลกในแง่ร้ายเกินไปจนทำให้ไม่มีกำลังใจ ในตอนนี้มีการให้ความรู้ในเรื่องการรักษามากขึ้นแล้ว และอยาก

ให้ทุกคนปรับตัวไปด้วยกัน เรื่องการหารายได้ในยุคนี้ไม่สามารถมีอาชีพเดียวได้แล้ว อยากให้มองหาสิ่งที่ชอบ ที่สนใจแล้วลุยทำเพื่อสร้างอาชีพและหารายได้ในอีกทาง เหมือนกับตนที่สู้ไปทุกทาง

ทั้งนี้ AIS PLAY ชวนคอเพลง และ คนไทย มาร่วมฟังข้อมูลดีๆ ในการป้องกันและรักษาโควิด รวมถึงฟังเพลงจากหลากหลายศิลปินที่จะหมุนเวียนกันมาส่งต่อความสุขในทุกสุดสัปดาห์ โดยตลอดเดือนตุลาคม มาเช็คลิสต์กันว่า ศิลปินขวัญใจคุณคนไหนจะมากล่อมคุณเข้านอน

วันที่ 9 ตุลาคม เก่ง ธชย

วันที่ 10 ตุลาคม Eve and The Adams

วันที่ 16 ตุลาคม อี๊ด FLY

วันที่ 17 ตุลาคม SoulFood บอย โกสิยพงษ์ และ วุฒิ วงศ์สรรเสริญ

วันที่ 23 ตุลาคม แฟนเพลงของ สงกรานต์ รังสรรค์ ห้ามพลาด

วันที่ 24 ตุลาคม ปู Blackhead

สัปดาห์สุดท้ายสิ้นเดือน วันที่ 30 ตุลาคม Playground

และ วันที่ 31 ตุลาคม ยกมาสนุกกันทั้งวงกับ Mocca Garden

ปักหมุดรอฟังเพลงเพราะๆ ได้ในช่วง กล่อมเพื่อน ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 19.00 – 21.00 น. รวมทั้งสามารถรับชมสาระดีๆ ผ่านทาง AIS PLAY http://m.ais.co.th/HomeIsolation ดูฟรีทุกเครือข่าย ซึ่งผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIS PLAY ได้ที่ https://m.ais.co.th/lp ทั้ง Apple App store, Google Play Store, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th รวมถึง เฟซบุ๊กแฟนเพจ และยูทูบ เพื่อนกันวันติดโควิด www.facebook.com/HomeIsolationFriends

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube