fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านสระบุรี รับน้ำท่วมหนักกว่าที่คิด

Featured Image
ชาวบ้านสระบุรี รับน้ำท่วมหนักกว่าที่คิด อำเภอบ้านหมอประชาชนต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ จนท.นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ พร้อมอาหารแจกประชาชน

สถานการณ์น้ำท่วม ถนนท่าลาน-ห้วยบง จังหวัดสระบุรี มีน้ำท่วมถนนทั้งเส้นทำให้รถใหญ่ต้องขับอย่างช้าๆ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ โดยภายในซอยหมู่ 7 หนองสะเดา ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ มีน้ำท่วมสูงมาก ประชาชนต้องใช้เรือสัญจร พายเรือและเดินเข้าออกเพื่อมาซื้อของใช้ บริเวณด้านหน้าซอย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบกมาช่วยประชาชน ตั้งโรงทานเพื่อทำอาหารแจกจ่ายประชาชนหน้าปากซอยอีกด้วย

โดยผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า น้ำท่วมหนักมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ประชาชนในพื้นที่ 163 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบอย่างหนักประชาชนบางส่วนได้ออกจากพื้นที่ แต่ยังคงมีประชาชนบางส่วน ที่ยังอยู่ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งในวันนี้มีการลงพื้นที่มาช่วยประชาชนยกของที่ตอนแรกคิดว่ายกพ้นน้ำแล้วแต่น้ำท่วมสูงกว่าที่คาดคิด

นอกจากนี้ จะมีการนำถุงยังชีพมาแจกให้กับประชาชน ซึ่งจะมีการแจกคูปองเพื่อไม่ให้มีความทับซ้อน โดยมีหลายหน่วยงานนำของบรรเทาทุกข์มาช่วยประชาชน โดยการช่วยเหลือจะมีการนำอาหาร มาแจกประชาชนในพื้นที่ 3 มื้อ และโรงพยาบาลสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต. จะมีการนำยามาให้ประชาชนในพื้นที่ด้วย

ด้านนางสาวคำนวณ ที่อาศัยอยู่ในซอยนี้ระบุว่า ได้รับผลกระทบไม่มากนัก เนื่องจากยกของขึ้นทัน แต่น้ำท่วมบริเวณชั้น 1 ของบ้านทั้งหมด ความเป็นอยู่ ค่อนข้างลำบากมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube