fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวางูหนีน้ำท่วมซุกหลังตู้เย็นกู้ภัยเร่งจับ

Featured Image
ผวางูหนีน้ำท่วมซุกหลังตู้เย็นกู้ภัยเร่งจับคืนสู่ธรรมชาติเตือนประชาชนระมัดระวังสัตว์มีพิษช่วงน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลพิมาย หน่วยกู้ภัยฮุก31พิมาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มี งู เข้าบ้าน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รุดไปที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงู

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีงูสิงห์ เลื้อยเข้าไปอยู่หลังตู้เย็น โดยเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ขณะนั่งทำงานอยู่ภายในบ้าน เหลือบไปเห็นงูกำลังเลื้อยเข้าประตูหน้าบ้าน ก่อนที่งูตัวดังกล่าวจะแอบไปซ่อนตัวอยู่หลังตู้เย็น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเข้ามาจับงู ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดกับคลองน้ำ คาดว่างู อาจจะหนีน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมบ้านในพื้นที่อำเภอพิมาย เข้ามาอยู่ในบ้านคน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจึงได้ใช้อุปกรณ์จับงู ซึ่งมีลักษณะเป็นบ่วงคล้อง และจับใส่ถุงปุ๋ย แล้วนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ ควรระมัดระวังสัตว์มีพิษชนิดต่างๆ จะเข้ามาอยู่ในบ้านเรือนของประชาชน เนื่องจาก ในช่วงนี้ หลายพื้นที่ของอำเภอพิมาย ถูกน้ำท่วม ทำให้งูและสัตว์มีพิษชนิดต่างๆ หนีน้ำท่วมเข้ามาอยู่ในบ้านคน โดยหากพบว่ามีสัตว์มีพิษเข้ามาอยู่ในบ้าน สามารถโทรศัพท์สายด่วน 1669 ได้ตลอดเวลา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube