fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยันมีวัคซีนเพียงพอเป็นไปตามเป้า

Featured Image
นายกฯ ยันมีวัคซีนเพียงพอเป็นไปตามเป้า แต่ต้องเร่งฉีดให้ทัน ขอสื่อช่วยทำความเข้าใจ มาตรการ D-M-H-T-T บอกคนจองโมเดอร์น่าให้รอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผย หลังจากร่วมงาน Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจต้อนรับเปิดเทอม ว่า จากการสังเกต หลังจากการฉีด 30 นาที ทุกคนยังปลอดภัย ยังไม่มีอาการ เพราะเด็กมีความแข็งแรง แต่สิ่งสำคัญเด็กทุกคนจะต้องออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สติปัญญาแจ่มใส และคาดหวังว่าการฉีดให้เด็กนักเรียนในวันนี้ อาจจะทำให้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคตไม่เกิดขึ้น ซึ่งวันนี้วัคซีนที่ฉีดให้เด็กวันนี้มีเพียงไฟเซอร์ตัวเดียวที่มีคุณภาพ องค์การอนามัยโลกรับรอง แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีความเสี่ยง แต่การฉีดวันนี้เป็นการฉีดด้วยความสมัครใจ ไม่อยากให้ใครเป็นอะไรทั้งสิ้น ส่วนหลังจากนี้จะมีวัคซีนซิโนฟาร์มมาเพิ่มหรือไม่ ขณะนี้รอขึ้นทะเบียนรับรอง เพราะมีการพัฒนาใหม่ ที่จะนำไปฉีดในเด็ก ซึ่งเรื่องนี้กระทรวงสาธารณสุขติดตาม การพัฒนาวัคซีนแต่ละชนิดอยู่แล้ว ตามที่ นายกฯ ได้ให้นโยบายพร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ภายในสิ้นปีนี้ มีวัคซีนเพียงพอและเป็นไปตามเป้าหมาย แต่ปัญหาคือ ไล่ฉีดวัคซีนให้ทันกัน วันนี้มีรายงานว่าได้ฉีดไปหลาย 100,000 เข็ม สิ่งสำคัญที่สุดนอกจากวัคซีนแล้ว จะต้องมีมาตรการ D-M-H-T-T

นายกรัฐมนตรี ยังฝากสื่อมวลชนช่วยนำไปเสนอ มาตรการ D-M-H-T-T ส่วนเรื่องของวัคซีนนั้นตอนนี้รัฐบาลได้จัดหาไปแล้ว 150-170 ล้านโดส ถ้าจะมีการเลื่อนก็เป็นเรื่องของภายในแต่วัคซีนในส่วนของรัฐเพียงพออยู่แล้ว และยังมีวัคซีนทางเลือกเข้ามาอีก ที่ประชาชนจะเสียเงินฉีดเอง ถ้าไม่ได้ฉีด รัฐก็ฉีดให้อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่มีประชาชนจองวัคซีนโมเดอร์น่า แล้วถูกเลื่อน จะมีการคืนเงินให้ประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มาไม่ทันก็ต้องรอ ก็บอกแล้วว่าจะมา

 

 

ในขณะที่ นายกฯคุยเด็กฉีดวัคซีน บอก ไม่ต้องกลัว กำชับต้องมีวินัย ทำงานมา2ปีไม่ได้หยุดพัก ขออย่าสร้างความเกลียดชัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถามนักเรียนที่ฉีดวัคซีน ที่โรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์ ว่า ที่คันๆ เป็นอะไรหรือไม่ที่พูดอยู่นี่ขอโทษ ขอให้นั่งเรียบร้อยหน่อย คนเราต้องมีวินัย เพราะวินัยและกฎหมายทำให้ทุกประเทศอยู่ได้ ถ้าไม่มีกฎหมายไม่มีวินัยไม่มีอะไรเลยก็อยู่ไม่ได้
ประเทศนั้นก็เป็นโจรเข้าไปอีก สิ่งที่ต้องคาดหวังคือทุกคนต้องมีงานทำ มา 2 ปีกว่าๆ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาด ไม่ได้หยุดพัก เห็นใจคนที่เขาทำงานด้วยปัญหามีอยู่เยอะแยะแต่จะทำอย่างไรให้ประเทศเราลดปัญหาไปได้ด้วยการเข้าใจซึ่งกันและกัน อย่าสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน ตนเป็นห่วงตรงนี้อย่างที่สุด

ทั้งนี้ ระหว่างนายกรัฐมนตรีเดินให้กำลังใจนักเรียน ได้สอบถามถึงอนาคต รวมทั้งให้กำลังใจ ในการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ โดยระบุว่า ไม่ต้องกลัว เมื่อฉีดวัคซีนแล้วแม้หากอนาคตจะติด ก็เป็นเพียงเล็กน้อย อาการไม่มาก ครั้งนี้ช่วงหนึ่ง เด็กรายหนึ่งทำถ้ามีท่าทีกลัวนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์จึงกล่าวว่า ลุงเป็นคนน่ากลัวหรือไม่น่ากลัวหรอก ซึ่งชีวิตของลุง เป็นทหารมาอย่างเดียว คิดอย่างเดียวไม่เคยเปลี่ยนแปลง ที่อยากเป็นทหาร เพราะตลอดชีวิต อยู่ในสิ่งแวดล้อม ที่มีแต่ทหารพ่อก็เป็นทหาร ดังนั้นเป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน พุ่งเป้าไปให้ถึง คิดเพื่อตัวเอง เยอะๆอย่าไปคิดถึงเรื่องเลอะเทอะ เพราะหากทำไม่ดี อนาคตก็จะเสียหาย ลุงรักทุกคนพร้อมขอให้เด็กนักเรียนทุกคนต้องรู้เป้าหมายของตัวเอง และวางเป้าหมายไว้ ถ้าอยากเป็นลิซ่าก็ต้องทำให้ได้

ส่วนเรื่องน้ำท่วม นายกฯย้ำรับมือน้ำท่วมได้ หลังพายุจ่ออีก ยันจะให้กระทบน้อยที่สุด เร่งเยียวยาเร็วที่สุด นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ ว่า เราก็ต้องมีเตรียมความพร้อม เนื่องจากจะมีพายุฝนเข้าในวันที่ 8-9 ต.ค.นี้ ก็ต้องมีการเตรียมการรับมืออยู่แล้ว จะไปเลื่อนฝนไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ถ้าปริมาณน้ำฝนมากกว่าปกติ ก็รับมือได้ระดับหนึ่ง แต่จะทำอย่างไรให้เสียหายน้อยที่สุด ใช้เวลาให้น้อยที่สุดและเร่งเยียวยาให้เร็วที่สุดซึ่งเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจในสถานการณ์ มีแต่สื่อบางคนที่ไม่เข้าใจ

ในขณะที่นายกฯ พูดชัดไม่ปรับ ครม.ด้วยสีหน้าไม่พอใจ ก่อนเดินหนีสื่อ ขณะ ส.ส. กทม. มอบดอกไม้ให้กำลังใจ “ลุงตู่สู้ๆ” ระหว่างลงพื้นที่ Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยมีท่าทีทั้งน้ำเสียงและสีหน้า ไม่พอใจ ก่อนจะกล่าวว่า ยังว่าไม่มี
การปรับคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะเดินออกจากวงผู้สื่อข่าวไปทันที

ทั้งนี้ ยังมีประชาชนในพื้นที่ รวมถึง ส.ส.กทม. อาทิ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ นายศิริพงษ์ รัสมี และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร มาต้อนรับด้วยและมอบดอกไม้ และตะโกนว่า “ลุงตู่สู้” มีผู้ปกครองมารอขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่านายกรัฐมนตรี มีความสุข และอารมณ์ดี แม้จะไม่พอใจสื่อที่ถามประเด็นปรับ ครม.

 

.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube