fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชป.6ส่งรถบรรทุกน้ำประปาช่วยรพ.บ้านไผ่

Featured Image
ชป.6 ส่งรถบรรทุกน้ำประปา ช่วย รพ.บ้านไผ่หลังท่วมโรงสูบน้ำดิบฯ ทำให้ระบบการทำน้ำไม่สามารถผลิตได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำชี จากการระบายน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ได้ไหลเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าพื้นที่ เขตตัวเมืองขอนแก่นแล้วในหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำแก่งละว้า อ.บ้านไผ่ ที่ระดับน้ำเกินกว่าความจุอ่าง และไหลท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและพื้นที่บ้านเรือนของประชาชนตามเส้นทางน้ำได้ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากมวลน้ำที่ไหลท่วมพื้นที่แก่งละว้า ทำให้ระบบการผลิตน้ำประปาในเขต อ.บ้านไผ่ ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ส่งผลกระทบต่อการใช้น้ำของประชาชนโดยเฉพาะ รพ.บ้านไผ่ แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ที่ได้มีการประสานขอรับน้ำประปาจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการทางการแพทย์

นายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานในสังกัดกรมชลประทานในระดับพื้นที่ ได้ระดมรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร ในพื้นที่ เร่งส่งน้ำประปาให้กับ รพ.บ้านไผ่แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 เนื่องจากน้ำในแม่น้ำชีได้ล้นตลิ่งเอ่อล้นเข้าท่วมอ่างเก็บน้ำแก่งละว้า ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างฯ สูงขึ้นจนล้นเข้าท่วมบริเวณโรงสูบน้ำดิบของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอบ้านไผ่ จึงทำให้การประปาฯ ไม่สามารถผลิตน้ำประปาส่งให้ประชาชนในเขตเทศบาลบ้านไผ่ได้

“ขณะนี้ ชป.6 ได้สนับสนุนรถบรรทุกน้ำชุดแรก จำนวน 2 คัน รับน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาคสาขา อ.ชนบท เร่งจัดส่งน้ำประปาให้กับโรงพยาบาลทั้ง 2แห่ง ไปจนกว่าการซ่อมแซมโรงสูบน้ำดิบของการประปาบ้านไผ่จะแล้วเสร็จ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube