fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”มอบ “อิสระ”ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ

Featured Image
ประธานรัฐสภา มอบหมาย “อิสระ”ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ “ชวน” เตรียมลุยเอง เยียวยา-ซ่อม-สร้าง ต.ค.นี้ ย้ำโครงการบ้านเมืองที่สุจริต เส้นทางหลายสายถูกตัดขาด อาจเพราะถนนไร้คุณภาพ

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้แทนนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่เยี่ยมเยือน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับ นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะนักศึกษาหลักสูตร ปปร.24-25 ที่โรงเรียนจัตุรัสวิทยาคาร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ทั้งนี้ ทางคณะ ได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่มาจากหลายอำเภอในจ.ชัยภูมิ อาทิ อ.จัตุรัส 239 ราย อ.ภูเขียว 20 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย อ.คอนสาร 10 ราย อ.หนองบัวแดง 10 ราย และ อ.บ้านเขว้า 10 ราย

โดยนายอิสระ กล่าวกับชาวบ้านว่า วันนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายตนให้มาส่งกำลังใจให้ชาวจ.ชัยภูมิ ที่กำลังประสบอุทกภัยอย่างหนักในรอบ10 ปี โดยนายชวนตั้งใจจะเดินทางมาที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงปลายเดือน ต.ค. เพื่อมาทำภารกิจ เยียวยา ซ่อม สร้าง หลังน้ำลดด้วยตนเอง ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ แม้หน้าที่ดูแลแก้ปัญหาหลักเป็นของฝ่ายบริหาร แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อน ผู้แทนราษฎรไม่สามารถนิ่งดูดายได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์วิกฤติต่างๆที่เกิดในบ้านเมืองสะท้อนความสามารถหลายๆส่วน ทั้งในฝ่ายบริหาร นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่นิ่งนอนใจมอบหมายให้ ปลัดพม.ลงพื้นที่มาด้วย ขณะเดียวกันตนและเพื่อนๆในหลักสูตรของพระปกเกล้า ก็พูดคุยกัน จนเป็นที่มาของอีกส่วนในการแบ่งปันน้ำใจ ให้พี่น้องชาวชัยภูมิที่เดือดร้อน เท่าที่ทำได้

ทั้งนี้ เหนือสิ่งอื่นใดภาวะวิกฤติเหล่านี้จะเป็นวิ่งที่เน้นย้ำอย่างที่ นายชวน พูดย้ำมาตลอดเรื่องการเมืองที่สุจริต เป็นที่มาของการเข้าสู่อำนาจที่สุจริต ก็จะไม่นำไปสู่การคอร์รัปชันต่างๆ คอร์รัปชันนอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังทำให้ปัญหาหนักขึ้น ตัวอย่างที่ยกมาได้ชัดๆ เช่น งบประมาณการสร้างถนน จากเดิมควรอยู่ได้5-10ปี ควรรับน้ำได้หลายๆครั้ง เมื่อสักครู่ตนนั่งรถผ่านมาเห็นถนนหลายสายที่ถูกตัดขาด สาเหตุอาจมาจากน้ำก็ได้ หรืออาจเป็นเพราะถนนที่ไม่ได้คุณภาพ นี่เป็นที่มาของการที่นายชวน ได้ให้ความสำคัญทำโครงการ เรื่องบ้านเมืองที่สุจริต เป็นต้นธารการแก้ปัญหา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube